Công bố kết quả cuối cùng của cuộc thi dự thi thiết kế bìa

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi thiết kế bìa : ” Gần như vậy, xa đến thế” của Tình Không Lam Hề và ” Mỹ mãn đệ nhất Thiên Hạ” của An Tư Nguyên. SV đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình của các tác giả. Đã có rất nhiều tác phẩm gửi về và SV nhận thấy trong rất nhiều những tác phẩm tham gia ấy, có những tác phẩm phù hợp với nội dung của một vài cuốn sách khác. SV sẽ chủ động liên hệ để mong nhận được sự cộng tác của tác giả, sử dụng tối đa chất xám mà các bạn bỏ ra.

Tuy nhiên vì cuộc thi tổ chức thiết kế bìa cho ” Gần Xa” và ” Mỹ Mãn” Nên SV xin công bố kết quả chung cuộc của cuộc thi. Về cơ bản tác phẩm đoạt giải có ý tưởng và cách thể hiện gần với nội dung sách nhất. Hình ảnh tốt, nhưng vẫn phải có sự tham gia chốt cuối của họa sĩ bên SV. Đây chỉ là hình ảnh mang ý công bố ý tưởng. Bìa chính thức _ hoàn thiện sẽ được SV công bố khi cuốn sách chuẩn bị đến tay bạn đọc.

SV xin chân thành cảm ơn. Các bạn theo dõi và bình chọn nhớ gửi thông tin để nhận quà nha.

Bìa ” Gần xa”

tác giả: Lê Nguyễn _ Email: lenguyen.april@gmail.com

” Mỹ mãn”

Tác giả : Lam Lam Tran _ Email: lamlamlklk@gmail.com

 

33 thoughts on “Công bố kết quả cuối cùng của cuộc thi dự thi thiết kế bìa

  1. Mình thấy bìa “Gần xa…” của Lê Nguyễn đc mà, thấy đẹp nên mình cũng đã bình chọn cho bìa đó nhưng mình nghĩ cần canh text lại ở bìa 4 (ko nên đóng khung lại) , với lại khi in bìa này chắc phải dập nổi thì mới nổi bật đc. Còn cái bìa “Mỹ mãn …” thì mình cũng đồng tình là không ổn chút nào, có thể nó hợp với nội dung truyện nhưng để minh họa cho 1 bìa sách thì theo mình là chưa đạt, phần text không chuẩn thì sao để lên bìa sách đc, vả lại với hình bìa mà bạn Lam Lam Tran sáng tạo khi lên bìa cùng với tựa truyện và tên tác giả sẽ tạo cảm giác rối rắm, rất khó cho độc giả khi muốn tìm được cuốn sách mình cần, trong khi bìa sách thì cần rõ ràng và sáng đẹp, bố cục bìa phải mạch lạc. Đây chỉ là ý kiến của cá nhân mình đứng ở vị trí của một độc giả, mình không biết thiết kế bìa nên cũng rất trân trọng những sáng tạo của các bạn, nên chỉ muốn góp ý để có thể chỉnh sửa tạo ra một bìa sách hoàn thiện nhất cho tác phẩm.

  2. bạn Du gì đó, comment dù có vẻ hơi khó nghe nhưng cũng có phần đúng. thật ra 2 bìa này đặt lên kệ sách sẽ lập tức bị chìm ngay, rất khó được người mua chú ý.
    em cũng đồng ý với các bạn khác là 2 bìa này không đẹp, nhìn màu mè, quê quê thật

    còn bạn Dê Vui Vẻ, giữa cố gắng và tài năng là một khoảng cách rất lớn. Có cố gắng mấy mà kết quả không tốt thì cũng phải chịu nghe phê bình thôi. tập nghe phê bình và tự sửa chữa mình mới là đáng quí.

    • Mình cũng biết đã là dư luận thì có người ủng hộ và cũng có người phê bình. Phê bình theo kiểu góp ý mang tính xây dựng thì mình ok chứ còn phê bình theo kiểu ta đây lên mặt dạy đời thì mình chịu thôi, không thể tiếp nhận được chứ đừng nói là sửa chữa 😐

  3. Hình như con mắt thẩm mỹ của những người chọn 2 bìa này có vấn đề. Không phải là mình dựa vào ý kiến cá nhân đâu, mà mấy nhỏ bạn mình cũng bảo xấu. Hình ảnh chọn thì tàm tạm, nhưng thật ra nhìn đúng là “quê quê” như bạn ở dưới đã nói, nhìn rất sến, giống kiểu mấy cuốn tiểu thuyết ba xu rẻ tiền. Bìa như thế này làm hỏng hết ấn tượng ban đầu với sách, thật không hiểu ban giám khảo đã làm gì mà cuối cùng lại chọn 2 bìa này? Có thật là cuộc thi được tổ chức một cách công bằng, khi bài post phần voting đã bị xóa, làm sao có thể kiểm tra SV đã đếm đúng số vote? Kết quả thế này làm mình mất đi phần nào cảm tình với SV. Mình là người luôn thích sự hoàn hảo. Một cuốn sách đáng để mua về thì phải được đầu tư kĩ lưỡng từ khâu chọn sách, dịch sách,… đến cả cái bìa cũng phải có thẩm mỹ, độc đáo riêng. Nói thật, bìa như 2 cuốn này, dù cho nội dung có hay đến đâu, mình cũng không dám bỏ tiền ra mua. Nó sẽ làm mình thấy ngượng với cả người thu ngân, người bán sách, thậm chí cầm sách cũng phải ngó láo liên xem có ai thấy mình không.

    Nói với 2 bạn thiết kế bìa: nếu 2 bạn là người trong nghề, hoặc là sinh viên đang học ngành thiết kế, mình khuyên 2 bạn nên đi học lại về typography, tức nghệ thuật sắp xếp chữ. Hình bìa các bạn lấy từ đâu? Nếu các bạn lấy từ google search hay những trang vẽ vời khác, nên xem lại hình có copyright hay không, đừng để một ngày nào đó tác giả của các hình này phải kiện các bạn vì dùng hình ảnh của họ mà không mua hoặc không xin phép. Chuyện này rất nhạy cảm, không một graphic designer chuyên nghiệp nào dám mắc phải. Nhìn khả năng thiết kế của các bạn thì mình cũng lo không biết các bạn biết những chuyện này chưa?
    Bạn Lam Lam Tran, câu trong phần giới thiệu sách “liệu có làm cô chuyển ý.” – đây là câu hỏi mà bạn? Bạn hãy cân nhắc chọn màu của text để phù hợp với màu nền – nền màu xanh lá đậm mà bạn chọn chữ màu nâu là mình thua bạn luôn. Cuối cùng, phần tittle sách nhìn quá thô, drop shadow nhìn quê mùa lắm, không ai dùng lộ liễu như bạn đâu, bạn hiểu ý mình không?
    Bạn Lê Nguyễn, nên chọn lựa kỹ khi dùng font, thật ra bay bướm quá cũng có mặt hại của nó. Tuy font kiểu bạn chọn có vẻ hợp với những truyện lãng mạn, nhưng nhìn nó quá bình thường, không thể tạo ấn tượng với người đọc. Hình bìa bạn chọn tiếc là đẹp, lại không liên quan đến nội dung truyện.

    Đôi lời vậy thôi, có vẻ hơi khắt khe, hơi harshm, nhưng thật ra cũng từ thiện chí mà ra. Mong SV sẽ không xóa comment của mình. Cám ơn.

    • Cảm ơn bạn đã có đóng góp ý kiến, nhưng theo SV đánh giá hai bìa này tương đối hợp với nội dung sách, không có sự thiên vị và cũng đã có sự cân nhắc. Bên cạnh đó việc xóa bài đã up ảnh không phải vì muốn che dấu một nguyên nhân gì mà vì trang up ảnh gián tiếp photobucket có giới hạn về định lượng. Nên khi xảy ra trường hợp này, SV cũng lấy làm tiếc. Tất cả những bài dự thi cua các bạn hiện đều nằm trong file thi thiết kế bìa của SV. Khi lựa chọn bìa vào vòng trong SV không thể chỉ dựa trên tiêu chí bình chọn của các bạn. Vì còn phải cân nhắc đến nội dung sách. Có thể quyết định chọn bìa sẽ làm một số bạn thích tác giả khác cảm thấy có chút không hài lòng. Nhưng SV nghĩ dù là tác phẩm nào cũng có mặt mạnh và mặt yếu của nó. Và khi quyết định lựa chọn hai bìa này, SV cũng đã thông báo rằng đó mới chỉ được chấp nhận về mặt hình ảnh chính, còn font chữ, sắp xếp từ, bố cục còn phải chỉnh sửa lại.
      Hơn nữa cuộc thi này SV mở ra muốn ủng hộ những bạn có đam mê và yêu thích thiết kế bìa tham gia như một cơ hội để các bạn ấy được học hỏi, trau dồi. Cần lắm những comment mang ý xây dựng giúp đỡ các bạn ấy biết hoàn thiện bố cục như thế nào tốt nhất.
      Như tác phẩm của Lam lam tran, chữ bạn ấy chạy như vậy SV nghĩ bạn ấy cũng có ý tưởng của mình, cũng là một ý tưởng tương đối hay, nhưng cách trinh bày như vậy làm cho chữ bị bẹp, xấu. Cái này SV đã khắc phục và vì Mỹ mãn sẽ ra mắt sớm nên SV sẽ sớm nhất có thể công bố bìa cuối cùng lên Wp.
      Còn Lê Nguyễn bìa về mặt ý tưởng tốt, chữ bố cục chưa được ổn lắm. Tất cả những lỗi khác nữa SV đều đang trong quá trình hoàn thiện để làm sao tốt nhất khi ra mắt bạn đọc. Thực ra cuốn Gần xa để thiết kế bia đúng với nội dung hơi khó, câu truyện là mạch cảm xúc của hai nhân vật chính lúc gần lúc xa, nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng lại có nét ám ảnh riêng.
      Ngoài ra sớm thôi, SV sẽ công bố những bìa được tác giả bình chọn. Bìa đó như thông báo SV sẽ gửi đến tác giả thiết kế bìa một cuốn sách có chữ ký của tác giả viết truyện. Bên cạnh đó như một com trả lời SV đã up trước đây, trong kho bìa dự thi có những bìa SV nghĩ lại phù hợp với những cuốn khác của SV, Nên SV sẽ sắp xếp time để chủ động liên hệ với tác giả. Có thể sau này có bất ngờ khi các bạn gặp lại bìa mà các bạn yêu thích.
      Mong rằng sẽ nhận được nhiều đóng góp ý kiến để hoàn thiện bìa hơn nữa. Cảm ơn Hạ Du rất nhiều

    • Bạn nói như đấm vào tai người khác ấy, chẳng thể nào nghe được! Đầu tiên là vấn đề thẩm mỹ, thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau, có người thế này có người thế khác. Mấy nhỏ bạn của bạn kêu xấu nhưng trong mắt hàng nghìn độc giả khác chưa chắc nó đã xấu. Bản thân mình là một độc giả bình thường, không biết kỹ thuật thiết kế như thế nào nhưng mình thấy hai bìa này thiết kế cũng đâu có xấu tới nỗi cầm trên tay mà “thấy ngượng với cả người thu ngân, người bán sách, thậm chí cầm sách cũng phải ngó láo liên xem có ai thấy mình không”. Bạn nói thế làm mình cũng thấy nghi ngờ về thẩm mỹ của bạn quá. Bạn nói bạn là người thích hoàn hảo nhưng xem cmt này mình thấy bạn là người ưa hình thức hơn.

      Tiếp nữa là vấn đề bình chọn, mình thấy chẳng có gì đáng phải nghi ngờ hay cho rằng không công bằng ở đây cả. Mình thấy tất cả quá trình bình chọn đều được công khai trên mạng. Chỉ vì lỗi hình ảnh của photobucket nên SV phải xóa bài đó đi thôi. Như SV đã nói tất cả dữ liệu SV vẫn còn lưu giữ cơ mà.

      Bạn có phải là người “đâm bị thóc, chọc bị gạo” không khi mà hết chê thẩm mỹ người chọn bìa, nghi ngờ sự công bằng của ban giám khảo rồi như hết đề tài chê bạn lại quay sang săm soi từng dấu hỏi chấm của bìa thiết kế… ??? Bạn nói với thái độ chẳng mang tính xây dựng gì cả mà như dạy đời người ta vậy. Mình thấy hai bìa này chẳng có gì là quê cả mà mình thấy thái độ của bạn còn quê hơn. Thái độ của bạn theo kiểu “vừa đấm vừa xoa” quá, vừa chê lên chê xuống rồi lại lo lắng cho người ta copyright hay không, bạn như đang diễn trò hề vậy!

      Về thiết kế font chữ, drop shadow gì gì đó thì như SV cũng đã nói là đây chỉ là bản thô sơ thôi, SV còn phải chỉnh sửa lại rất nhiều để cho ra bản hoàn thiện nhất, thế nên bạn không cần phải lo về mấy cái màu nền, màu chữ, tittle thô… Mình thấy lời bạn nói cũng mâu thuẫn lắm. Phần trên bạn nói bìa xấu, quê quê, sến… xuống phần dưới lại thấy khen hình bìa của Lê Nguyễn đẹp rồi chê hình bìa không liên quan đến nội dung??? Bản thân mình thì thấy bìa này lãng mạn, nhẹ nhàng, bay bổng hoàn toàn phù hợp với cuốn “Gần xa” đấy chứ!

      Mình cũng có đôi lời như vậy cũng chỉ vì bức xúc cho hai tác giả thiết kế, cảm thấy công sức của hai bạn ấy bị chê tơi bời quá nên góp ý với Hạ Du thế thôi chứ không phải muốn gây chiến gì gì đó đâu nên SV cũng đừng xóa cmt nhé. Cảm ơn.

    • bạn Dê Vui Vẻ này có vẻ hăng nhỉ, người khác nói thật thì bạn bảo là đấm vào tai. thế người khác không ưng bảo không ưng cũng fải hết sức nhẹ nhàng à?

      bìa 1 mình không dám ý kiến vì mình thấy bạn Lê Nguyen có khả năng riêng của bạn ý. còn bia số 2, cái bìa tạp nham này cũng trúng giải, mình thấy số tiền thưởng của SV có vẻ wá rẻ wá dễ lấy ấy nhỉ. người tài hèn sức mọn như mình tiếc là dành ko nổi với con mắt nghệ thuật dưới 0 của các bạn.

      mình rất mất thiện cảm với SV vì quá không công bằng. những bìa được yêu thích thì bị đánh rớt một cách thảm thưởng, còn cái bìa ngớ ngẩn này cũng được chọn. Mình thích Tình không lam hề và cả An tư nguyên nhưng mình cam đoan sẽ ko mua 2 cuốn này, vì phần thẩm mỹ đó. Mình ko hề phủ nhận việc mình yêu thích bề ngoài. bề ngoài ko thể đánh giá hết 1 con người hay 1 tác phẩm. nhưng SV và cả bạn Dê Vui vẻ đó nên nhớ rằng. Bề ngoài là cái đầu tiên đập vào mắt độc giả, là 1 trong những tiêu chí quyết định sự thành công của cuốn sách. theo như mình thấy thì cuốn cùa An tư nguyên chắc chắn là xong phim rồi. Nhà wê muốn chết!

      Mình thấy thật tội nghiệp cho tác phẩm, 1 tác phẩm hay nhưng chỉ vì 1 cuộc thi ko công bằng đã làm giảm giá trị của tp đến mức ZERO!

  4. Bản quyền những cuốn mới nữa hả SV, dạo này em đang ghiền thể loại cổ trang :). mà mấy cuốn bản quyền lần 6 vẫn chưa dịch xong nữa hả SV, em mong bộ cổ trang của ss Hoa Thanh Thần lắm ý , với mấy bộ khác nữa ( cái nào cũng mong ), cố gắng ra sách sớm nha SV 🙂

    • SR, em trả lời lộn chỗ rồi, tại máy tính bị trục trặc, SV chuyển cái comt này qua bên Bản quyền lần 7 dùm em

    • SV đang dịch tương đối nhiều sách và cũng đang hoàn thiện tương đối sách. Hi vọng trong năm 2012 sẽ có chu trình ra sách và có kế hoạch ra sách hẳn hoi cho các bạn. SV sẽ cố gắng ra sách đều hơn, nhanh hơn. Mong được nhận nhiều hơn sự ủng hộ của các bạn!

  5. Uôi . Sao mềnh thấy đầy bìa đẹp sao SV Ko chọn mà chọn 2 cái quê quê này , thất vọng quá , con mắt thẩm mỹ đâu hết rồi!. thôi mềnh đợi tái bản thay bìa xẽ mua sau vậy!

    • Cảm ơn nhận xét của bạn Hót Boy. Bìa SV đã chọn thì dù có tái bản sẽ vẫn giữ nguyên, trừ phi có sự thay đổi nội dung, bổ sung nội dung, biên tập lại từ đầu, dịch sai…. Khi nào sách ra Hót Boy suy nghĩ xem có nên thay đổi suy nghĩ không nhé.

    • mỗi người 1 suy nghĩ mà SV. người ta có thể mua sách vì nội dung hay, cũng có thể KO mua vì 1 cái bìa ko ưng mắt. đó là tiêu chí mua sách của em, phải hay cả về bên ngoài lẫn nội dung. em thấy thất vọng thì bày tỏ sự thất vọng. thế thôi 🙂 dù sao sách của SV hay, ko có em mua cũng có n người mua mà !

      suy nghi moi người mỗi khác, sv ko thay đổi bìa thì em cung ko có ý định thay đổi về suy nghĩ cá nhân đâu ạ.

      thân ái.

    • giờ SV mới biết em mua sách vì bìa. Đừng để bỏ lỡ một cuốn sách hay em nhé. Cảm ơn em đã tham dự cuộc thi. SV vẫn nghĩ có những bìa đẹp có thể dùng được nữa nhưng lại phù hợp với nội dung cuốn sách khác. SV sẽ chủ động liên hệ với các bạn. Thêm vào đó bìa được chọn không phải bê nguyên xi làm thành sách. Còn cần phải có sự can thiệp chỉnh sửa để tốt nhất khi ra mắt bạn đọc. Mong rằng mọi người ủng hộ vì nội dung, chất lượng dịch, chất lượng biên tập trước hết. Còn bìa SV sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thiện hơn nữa.

  6. Yh, cái bìa Gần xa mình ưng kìa! xDDDDDD Nhìn mờ ảo yêu ghê luôn >_ nhưng mà thôi, nếu nó hợp no65i dung truyện thì được rồi xD
    .
    .
    .
    Cả hai bìa đều hình con bom bóm :)) lãng mạn~

  7. nói thật xem kết quả hơi bị thấy vọng, vì bìa mình thích lại ko được chọn 😦

    mà mấy bìa trong vòng 3/5 có được in ko SV?

  8. Hai bìa đều đẹp nhưng kết bìa Mỹ mãn rất hợp với nội dung truyện : Hai người từ thanh mai trúc mã rồi kết hôn rồi lại ly hôn ( hợp -tan-hợp)

    Bóng cô dâu chú rễ ấy rất ấn tượng ..chờ ngày ra cuốn này .

    • Các tác giả khác nên hóng ngoài hai tác giả này: Thuấn gian _ cực phẩm hài hước, Hoa Thanh Thần _ có chút mượt mà, vui vẻ, nhưng càng đọc về sau càng thấm thía, luôn có chút gì đó cần phải nghĩ, cần phải lẵng đọng để cảm nhận, và một số tác giả khác. Vừa rồi SV có mua được bản quyển của Thẩm Thương My, cổ trang hài hước, đọc thôi rồi. và một số tác phẩm của sư tỷ ss Hoa Thanh Thần nữa. SV sẽ công bố bản quyển trên link liên kết trong SV nhé. Hi vọng thông tin này sẽ khiến các bạn vui!

    • Rất vui đó SV …em thixx truyện cổ trang lắm . Lần trước thấy giới thiệu bộ cổ trang nữ cải nam trang của Hoa Thanh Thần là mê rùi .

      P/S :Thẩm thương my tên nghe sao quen quen ???

Trả lời

