NĐÔ quyến rũ nhất…: C2 _ P4: Mối quan hệ cũng giống như một kịch bản phim….

Tay phóng viên nhấn mạnh: “Lời chúc tốt lành nhất của anh có dành luôn cho Scott Casey, người lấy được vai diễn đó của anh không?”

Jason tiếp tục mỉm cười, bình thản xoay chiếc đồng hồ đeo tay. Anh trông có vẻ dửng dưng với chuyện đó. “Điện ảnh là một ngành công nghiệp rộng lớn và có rất nhiều vai diễn cho tất cả chúng tôi. Hơn nữa, tôi đang rất phấn khởi với dự án phim sắp tới của mình, một bộ phim hình sự trinh thám do hãng Paramount sản xuất.”

Các thư ký vây quanh tivi đồng loạt reo vui và chỉ tay vào Taylor. Cô xua tay đầy bối rối.

Trên màn hình, tay phóng viên dường như bỏ cuộc vì không moi được tin gì đáng tiền từ Jason, ít nhất là từ chủ đề đó. “Vậy trong số các vai diễn được giao cho anh lựa chọn, làm thế nào anh biết mình nên nhận vai gì?”

Jason vắt chéo chân và duỗi cánh tay lên lưng ghế salông. Chiếc áo len tay dài bó sát cổ chữ V anh đang mặc làm nổi bật bờ vai rộng và những cơ bắp săn chắc rắn rỏi mà Taylor biết chắc rằng đang ẩn dưới lớp áo kia. Mặc dù không thường xuyên đi xem phim nhưng cô đã từng xem Overload và nhớ khá đầy đủ, chi tiết cảnh phòng tắm nơi nhân vật của Jason – mình dính đầy máu của người vợ bị sát hại – đang đứng dựa vào tường đầy suy tư, để nước rửa sạch cơ thể trần trụi của mình. Chưa bao giờ, kể từ phim Psycho, lại có một cảnh tắm gây chấn động mạnh mẽ đến thế với các fan nữ hâm mộ.

“Anh biết không Billy, chỉ cần làm theo linh cảm mà thôi”, Jason trả lời câu hỏi của người phóng viên, “Nếu nó phù hợp hay nó làm anh trở nên sống động hơn – những cảm giác anh không ngỡ là mình có được – thì tự nhiên anh sẽ biết mình vừa tìm thấy chính xác điều mình cần.”

Tay phóng viên nhúc nhích trên ghế một cách háo hức với câu trả lời vừa rồi của Jason. “Nhân tiện nói về việc tìm kiếm những điều phù hợp… hãy đến với chủ đề mới của tôi nhé! Phụ nữ.”

Jason bật cười và khoanh hai tay sau gáy. “Các anh lúc nào cũng vậy, toàn hỏi tôi về mấy chuyện này.”

“Anh còn dám trách bọn tôi à?”. Tay phóng viên vui vẻ hỏi với nụ cười vô tội. “Anh hẹn hò với hàng tá siêu mẫu, ca sĩ và biết bao nhiêu nữ minh tinh xinh đẹp của Hollywood.”

Jason gật đầu nhịp nhàng theo danh sách mà tay phóng viên liệt kê, rõ ràng anh khá tự mãn với bảng thành tích dày đặc đó.

“Và tôi nghĩ đề tài duy nhất thu hút giới truyền thông hơn tên của những người phụ nữ anh đã hẹn hò là tốc độ bỏ rơi họ của anh. Coi nào, anh…”. Người phóng viên kéo dài giọng trong khi bận rộn tìm những ghi chú của mình, có vẻ hơi bối rối. “Ồ, thấy rồi, vấn đề “tuổi tác”, đại diện của anh chỉ nói với chúng tôi là anh đang trong độ tuổi ba mươi.”

Tay phóng viên chĩa ánh mắt dò hỏi về phía Jason, chàng diễn viên này rõ ràng chẳng có ý định nói thêm gì về đề tài đặc biệt này nữa.

Sau một khắc lung túng, tay phóng viên tiếp tục. “Ý tôi là, anh tìm kiếm gì ở những người phụ nữ đó?”

Máy quay phim lấy cận cảnh gương mặt Jason và Taylor thấy anh trả lời đúng cái cách mà bất cứ người đàn ông nào ở vị trí của anh cũng sẽ nói.

“Quan điểm của tôi thế này: một mối quan hệ cũng giống như một kịch bản phim mới, nếu sau một tiếng mà nó không làm tôi thích thú thì tôi sẽ không bao giờ phí phạm thời gian vì nó nữa.”

Taylor há hốc miệng với kiểu nói năng kiêu ngạo của Jason.

Linda, đứng cạnh cô, nghiêng người qua và lẩm bẩm một cách đứt quãng. “Trời ơi, nữ minh tinh, siêu mẫu, ai cũng vậy, tôi thấy tội nghiệp cho bất kỳ cô gái nào khi phải cố gắng quên đi anh ấy.”

Taylor quay ngoắt lại về phía Linda, hắng giọng một cách bực tức:

“Làm ơn đi, sau khi nghe những thứ hắn vừa nói, đứa nào ngu tới mức chịu quen hắn thì đừng có than thân trách phận về chuyện đau khổ khi bị hắn đá!”

“Vậy có dã man quá không?”

“May rủi. Nhưng nghe tôi nói này, một người phụ nữ thông minh sẽ không đời nào hẹn hò với tay Jason Andrews!”

Linda gật đầu trong khi quay lại với ti vi. “Chắc vậy quá!”

Nhưng sau đó, cô liếc xéo Taylor với nụ cười tinh quái. “Trừ phi… Tôi sẽ chờ xem khả năng kháng cự của cô được đến đâu khi chỉ có cô và anh ấy.”

Nghe vậy, các thư ký khác đều cười lớn, ra vẻ đồng tình.

Taylor hất mái tóc dài qua vai một cách đầy thách thức. Đến tận thời điểm này, Jason Andrews vẫn chưa gây được chút xíu ấn tượng tốt nào với cô cả.

“Trời đất ơi, tôi cá là trong đời thường, anh ta chẳng có nổi một cuộc trò chuyện ra ngô ra khoai nữa!”

Linda cân nhắc điều này. “Ờ thì, tôi nghĩ tốt nhất cô nên tìm cách để anh ta khỏi huyên thuyên nhiều quá”. Và Linda ném ra một nụ cười hết sức quỷ quái.

“Phòng tắm của cô lớn không?”

Cả đám thư ký nhìn nhau cười khúc khích.

Taylor tự nhiên thấy người nóng bừng một cách kỳ lạ bởi những gì Linda vừa nói. Chắc chắn là do nhiệt độ của văn phòng, cô bực bội nghĩ, bỗng dưng nóng lên một cách vô duyên. Tiền thì nhiều mà sao công ty chẳng mua nổi một cái máy điều hòa cho ra hồn?

Nhận thấy ai cũng đang nhìn cô chăm chú vì thấy cô dùng tay phe phẩy quạt quạt vào người, Taylor dừng ngay lại, giả vờ như mình vừa xua tay hòng dập tắt những tiếng cười khúc khích vừa rồi của đám đông.

“Mọi người không có việc gì để làm sao?”

Mấy cô thư ký lại nhìn nhau, thích thú vì giọng điệu của cô. Xua tay bất lực, rõ ràng sáng nay cô đã phí quá nhiều thì giờ cho những thứ vô bổ này, Taylor quay lưng bước trở lại phòng làm việc.

Và suýt chút nữa vấp phải thùng hồ sơ để ở ngay lối đi.

Cố lấy lại thăng bằng, Taylor nhìn cái thùng một cách bực bội. Cái thùng chết tiệt! Cô tiện chân đá nó một cái.

Sau lưng cô, các cô thư ký lại khúc khích nhưng với âm lượng to hơn.

Chỉnh đốn lại quần áo, cô lật đật bước về phòng. Trên đường đi, cô chỉ vào tivi – thứ đang quyến rũ hết thảy mọi người. “Dù vì lí do gì đi nữa, tại sao lại để ti vi ở đây?”. Ít nhất, cô cũng muốn là người dứt điểm chuyện này. “Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là văn phòng luật sư mà!”

Linda nhún vai tỉnh bơ. “Vì đây là L.A.”

Gửi phản hồi

