Nha Đầu! sao em lại ngủ say rồi! Lời nói đầu

“Nha Đầu” là cách tôi gọi vợ mình. Lâu rồi thành quen, các bạn của tôi đều gọi cô ấy “Nha Đầu nhà cậu”. Trước mặt cô ấy tôi gọi là bà xã, nhưng khi gặp bạn bè đều nói “Nha Đầu nhà mình”.

Vậy nên, “Nha Đầu nhà cậu” và “Nha Đầu nhà mình” đã trở thành cách gọi vợ của tôi và bạn bè.

Trong cuốn sách này, tôi ghi lại từng chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống của tôi và Nha Đầu.

Tốt có, xấu có, đắng cay, ngọt bùi đều có!

Thực ra, sinh mệnh cũng chính là như vậy. Có trải qua mới biết trân trọng.

Tôi của hôm nay đã tìm được sự tĩnh lặng cho riêng mình.

Cũng hi vọng qua cuốn sách này có thể kết giao thêm nhiều bạn bè hơn, ghi chép lại mọi chuyện với mong muốn ‘quay về thở ban đầu’, tận hượng từng chi tiết nhỏ nhặt xảy ra giữa tôi và Nha Đầu, những việc xảy ra trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa.

Tình yêu vốn dĩ được đúc kết từ những lời hay ý đẹp như vậy! Hôm qua còn là một sự việc, hôm nay đã thành lời văn, đến ngày mai khi cầm quyển nhật kí đọc thì tự nhiên nó trở thành hồi ức.

Trong lúc câu chuyện này vẫn tiếp tục được đăng tải trên mạng, thì các báo đài và phương tiện truyền thông như Tân Khoái, Sở Thiên Đô Thị, báo cuối tuần Nam Kinh, báo tối Nam Giang … đều muốn đăng tải định kì hoặc phát hành trọn bộ. Điều này là một sự khẳng định cao độ với tôi và bản thân cuốn sách. Đây chính là một động lực để tôi luôn đăng tải liên tục không ngừng nghỉ.

Tình yêu đích thực là một đề tài quá đỗi quen thuộc với mọi người, nhưng cũng giống như chiếc bảo bối trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, lắc một cái lại có thể tạo ra những điều mới mẻ khác lạ. Mỗi một đôi tình nhân lại dùng tâm trạng khác biệt thể hiện họ định nghĩa tình yêu là gì: vui vẻ, hạnh phúc, tri ân, khóc dở mếu dở, hoài nghi, phiền muộn thậm chí còn ‘khổ tương tư sầu héo hon’…

Trên thế gian này, chắc chắn không có tình yêu hoàn mỹ, mãi mãi tươi mới gì đó. Cho dù là chuyên gia về hôn nhân lúc cần phải li hôn vẫn cứ phải tiến hành chứ biết làm sao? Tôi chưa bao giờ nghe nói chuyện bác sỹ thì không bị ung thư, bác sỹ tâm lí thì không bị trầm cảm!!!

Tình yêu luôn luôn không thể dự đoán trước. Chính điều đó cũng làm cho tình yêu càng tuyệt đẹp, càng sáng lạn hơn.

Khi yêu một người, cho dù kết quả sau cùng ra sao, thì trước tiên chúng ta cũng nên học cách tri ân người đó đã trao mình cơ hội để yêu và được yêu, cảm ơn họ vì đã cho chúng ta cơ hội học tập và trưởng thành. Trên thế giới này, tìm đâu được một tình yêu ‘đo ni đóng giày’ cho ai đó? Từng chút từng chút ngưng tụ lại, tĩnh luỹ lại, thì sâu chuỗi thành cuộc đời rồi!

Tôi đã từng nói với Nha Đầu một câu như thế này: “Anh không thể cho em tiền bạc, nhưng anh có thể trao em địa vị và kiêu hãnh ngang bằng với tiền bạc.”

Những người thật lòng yêu thương một ai đó, giữa yêu và được yêu, nên học cách thấu hiểu, tin tưởng và bao dung lẫn nhau. Nếu như cứ ngập ngừng, bài hoài giữa được và mất, thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Cãi nhau chỉ là chuyện bình thường. Khi sự thăng bằng trong tình yêu đã mất đi, điều đó cho thấy nguyên do vốn đã có từ lâu, nhưng bạn vẫn không đi tìm hiểu. Hơn thế bạn lại còn độc đoán lèo lái đoạn tình yêu đó phát triển theo hướng mình mong muốn, thì hiển nhiên đang đi ngược lại với lẽ tự nhiên, sớm muộn gì cũng sẽ sụp đổ thôi! Nếu ngày đó đến, chưa nói bản thân tự làm tự chịu đã đành, lại phải tự chữa trị vết thương lòng. Nói không chừng, vết thương đó còn để lại vết sẹo cả đời khó lành.

Ở đây tôi dùng đôi dòng ngắn ngủi ghi lại chuyện tình giữa tôi và Nha Đầu. Không phải chỉ toàn những chuyện ngọt ngào lãng mạn mà còn muốn dùng những chuyện đã xảy ra với chúng tôi để chứng minh nhiều chuyện nhỏ nhặt cụ thể, nếu như làm như thế này, thế kia, có thể kết quả sẽ tốt hơn.

Người trưởng thành có cách tư duy suy nghĩ riêng của họ. Kết hôn rồi chúng ta không thể giống như các câu cô thanh niên choai choai mười tám đôi mươi, gặp chút xung đột là dễ dàng nói lời chia tay. Đó là cách xử lí thiếu trách nhiệm.

Những chuyện nhỏ nhặt của hôm nay, một khi đã xảy ra, bất kể lớn nhỏ, đều là một cái ‘nhân’. Cái ‘nhân’ đó phân thành ‘thiện nhân’ và ‘ác nhân’, tất nhiên không thể đạt đến cảnh giới tuyệt đối hắc bạch phân minh. Nhưng vào một ngày nào đó trong tương lai gần ‘nhân’ đó sẽ dẫn tới ‘quả’. Lúc đó hoàn toàn có thể biết được là tốt hay xấu.

Nghĩ tới ngày nào đó cô liêu lạnh lẽo, sướng khổ tự chịu, hoặc một mình than thở, chi bằng hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt nhất.

8 thoughts on “Nha Đầu! sao em lại ngủ say rồi! Lời nói đầu

  1. Lời giới thiệu này rất hay. Mình hi vọng sẽ được đọc tiếp để đánh giá, hi vọng Sách Việt sẽ xuất bản một cuốn đáng để đọc lại nhiều lần (vì lâu nay gần như chẳng có NXB nào làm được T_T)

  2. SV sẽ từng chút từng chút một post giới thiệu các bạn cuốn ” Nha Đầu sao em lại ngủ say rồi” Nếu các bạn cảm tháy câu truyện này, đáng để đọc hãy like để SV được biết và nỗ lực hơn nữa để đưa đến cho các bạn những cuốn truyện hay! SV xin chân thành cảm ơn!

Gửi phản hồi

