Nha Đầu _ C1: Nha đầu! sao em lại ngủ say rồi!

Không biết đã bao lần, khi tôi còn đang nằm trên giường hùng hồn tráng chí thuyết giáo về nhân sinh, Nha Đầu nhà tôi đã ngon lành đi vào giấc ngủ từ lúc nào không hay.

Lâu dần thành quen, tôi lại cảm thấy đó là chuyện hết sức tự nhiên.

Hai, ba năm trước, khi chúng tôi vừa mới quen nhau, có một lần, đúng vào lúc nửa đêm, tôi đang nói chuyện vào hứng thì cô ấy đã ngáp ngủ liên hồi. Một lúc sau khi tôi quay sang hỏi chuyện thì cô ấy đã chìm sâu vào giấc ngủ từ lâu.

Thời gian qua đi, cô ấy dường như dần ỷ lại vào tôi nhiều hơn.

Lúc đang xem phim truyền hình, bỗng nhiên không muốn xem nữa, Nha Đầu bắt tôi lên mạng tìm giới thiệu nội dung phim, lúc tôi còn đang đọc một thôi một hồi, thì không biết cô ấy đã nằm mơ mấy giấc.

Lúc mất ngủ, cô ấy sẽ lại gọi tôi: “Ông xã, vào đây bốc phét vài câu cho em.” hoặc làm một câu than thở: “Ôi tôi đáng thương quá, chẳng có ai để ý quan tâm hết…”

Tôi biết ngay cô nàng chắc chắn đang nũng nịu, nhõng nhẽo trước lúc ngủ đây mà. Không còn cách nào khác, tôi đành bỏ công việc đang làm đấy, chạy vào trong phòng ngủ, leo lên giường nằm cùng cô ấy.

Nhưng đúng lúc tôi đang cảm hứng trào dâng thao thao bất tuyệt về một chuyện gì đó, thì Nha Đầu nhà tôi đã chìm vào giấc mộng từ lâu.

Thấy vậy tôi than thở một câu: “Em cứ như heo vậy, sao lại ngủ say rồi?”

Sau đó tôi nhẹ nhàng đóng cửa phòng ngủ, lặng lẽ ngồi trong phòng khách ghi chép lại đôi dòng, hy vọng cả kiếp này cô ấy sẽ chìm vào giấc ngủ bằng những câu chuyện tôi kể.

Gửi phản hồi

