Nha đầu _ C2: Tại sao phải cho anh biết em có tiền quỹ đen?

Mấy hôm trước, khi Nha Đầu đang ngồi trước ti vi xem phim, còn tôi đang lên mạng, đến đoạn quảng cáo, cô ấy liền ngay lập tức quay sang tán gẫu vài câu với tôi.

Tôi còn chưa kịp quay qua tiếp chuyện, cô ấy đã trái một câu, phải một câu, đến sau cùng liền nói: “Ông xã, em có tiền quỹ đen là 400 đồng.”

Tôi lúc ấy đã hỏi lại như sau: “Tại sao em phải nói cho anh biết?”

Rốt cuộc hai vợ chồng hứng chí cười phá lên.

 

Ngày hôm sau, cô ấy đi siêu thị Wal-Mart mua hai chai nước gội đầu và một con vịt quay, tổng cộng tiêu hết bảy tám chục đồng. Hôm ấy lúc về nhà, cứ ngồi trên sô pha luôn miệng cằn nhằn: “Em mua các thứ hết một trăm, nạp thẻ giao thông hết một trăm nữa. Tiền nạp thẻ giao thông em sẽ chi trả, còn tiền mua nước gội đầu anh phải thanh toán đấy.”

Nghĩ một hồi lâu, tôi mới nói: “Không phải em có tiền quỹ đen sao?”

Cô ấy vẫn không chịu,cuối cùng tôi vẫn cứ phải lấy một trăm đồng từ chiếc ví trên bàn giao nộp cho ‘chủ nợ’.

Rốt cuộc cả ngày đó nha đầu cứ tươi cười hí hửng, tôi nói sao phải khổ sở thế chứ? Mấy hôm nữa hết tiền tiêu vặt không phải em vẫn cứ phải rút tiền từ tài khoản ra sao?

Nha Đầu nói, đồ đó hai chúng tôi cùng sử dụng, nên sẽ không động vào tiền quỹ đen của mình dù chỉ một đồng!

 

Trời ạ, bây giờ nhớ kĩ lại mới thấy, tiền quỹ đen của cô ấy chưa bao giờ giữ được bí mật. Một lần nha đầu nhà tôi có 3000 đồng riêng, nhất quyết tìm đủ mọi cách để nói cho tôi biết là bao nhiêu mới thôi. Tôi nói tôi không muốn biết, để cô ấy tức chết!

Suy nghĩ một hồi lâu, cô ấy cuối cùng vẫn muốn nói cho tôi biết: “Như thế này nhé, anh cho em 100 đồng, em sẽ nói cho anh biết.”

Không đưa!

Thích trêu tức em!

Chúng tôi cứ thế đi trên đường, rồi quên khuấy mất vụ này. Kết quả sau cùng cô ấy vẫn nói với tôi.

 

Những lần tiếp theo cũng vậy, có năm ba trăm đồng tiền quỹ đen, lúc nào cũng nói cho tôi biết mà không hề do dự. Tôi nói cô ấy sao phải khổ sở thế, cứ như trò chơi trốn tìm vậy. ‘Chiếc mông’ đã lộ ra ngoài còn bắt tôi phải tìm kiếm. Đúng là có bệnh mà!

 

One thought on “Nha đầu _ C2: Tại sao phải cho anh biết em có tiền quỹ đen?

Trả lời

