NĐÔ quyến rũ nhất…: C4_P3: Chẳng có ai dám từ chối tôi bằng cách nói là quá bận cả!

Taylor bất động cho đến lúc cô cảm thấy hài lòng vì ánh mắt Jason đã tập trung lại nơi cô. Cô tiếp tục đặt câu hỏi.

“Anh có đem theo người cái điện thoại nào trong ba cái di động của anh khi anh đến Las Vegas cuối tuần vừa rồi không, Ngài Andrews?”

“Dĩ nhiên có rồi.”

“Vậy có nghĩa là anh có đầy đủ khả năng và phương tiện để gọi về văn phòng tôi và thông báo rằng cuộc hẹn của chúng ta sẽ bị hoãn đúng không?”

Jason bật cười cứ như vừa nghe một câu chuyện đại tiếu lâm. “Chẳng lẽ tôi giống như mấy gã phải tự mình đi gọi những cuộc điện thoại kiểu như vậy sao?”

Taylor đứng dậy và đủng đỉnh tiến đến bục nhân chứng. “Vậy thì anh không thể yêu cầu một trong cả tá trợ lý của mình gọi cho tôi sao? Hay là công việc ở khách sạn Bellagio, à không, xin lỗi nhé, việc khẩn cấp cho bộ phim của anh” – cô ra dấu mở ngoặc kép, đóng ngoặc kép kiểu trích dẫn – “quá bừa bộn” nên anh không có thời gian để làm chuyện đó?”

Taylor hào hứng chờ đợi câu trả lời của Jason.

Anh né câu hỏi một cách dễ dàng. Anh đã hi vọng rằng cô sẽ làm tốt hơn thế chứ. “Cô bắt thóp được tôi rồi, cô Donovan. Tôi đã ở Las Vegas. Kỹ năng luật của cô rất ấn tượng, nói cho cùng thì tôi chỉ bị nhìn thấy ở đó trên tivi thôi.”

“Vậy lý do cho việc anh không nhờ bất cứ ai gọi điện đến văn phòng tôi là gì?”

“Tôi chẳng lấy đó là quan trọng”, anh trả lời nhẹ nhàng. “Tôi nghĩ tôi không cần phải có lời giải thích.”

“Chà, nếu đấy là sự thật”, Taylor nhấn mạnh, “thì tại sao lúc đầu anh lại bịa ra câu chuyện về vấn đề khẩn cấp của bộ phim?”

Jason “đứng hình”.

Xong phim!

Anh ngọ nguậy một cách không được thoải mái trong chiếc ghế, bỗng thấy mình rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan với “chứng cớ” của chính mình.

Taylor tiến sát tới bục nhân chứng, mắt cô ánh lên vẻ đắc thắng. “Thật ra thì anh có mục đích gì khi đến đây, Ngài Andrews? Anh nghĩ là chỉ cần bước vào và nở nụ cười rạng rỡ thì sẽ không có ai thắc mắc gì hay sao?”

Thật sự thì đó đúng là kế hoạch của anh.

Jason khoanh tay ngang ngực, nhún vai thay cho câu trả lời.

Taylor chộp ngay cơ hội, giọng cô đầy châm biếm. “Ôi trời! Xin lỗi Ngài Andrews nhé! Nhưng mà câu trả lời của anh cần phải được nói thành tiếng để thư ký tòa còn ghi nhận. Câu trả lời của anh là “đúng”, đúng không?”

Jason nhìn xoáy vào Taylor, bực bội với giọng điệu của cô. Cô cũng lạnh lùng nhìn đáp trả. “Đúng, thưa cô Donovan”. Cuối cùng anh cũng chịu trả lời. “Đó đúng là kế hoạch của tôi. Chỉ cần nở một nụ cười và không ai còn thắc mắc gì hơn nữa.”

Cô nghiêng người tới bục dành cho nhân chứng. “Vậy kế hoạch của anh tiến triển thế nào, Ngài Andrews?”

Anh trừng trừng nhìn cô. “Không thành công lắm.”

Taylor mỉm cười tự tin như muốn nói rằng cô đã hoàn tất công việc. “Tốt! Tôi không còn gì để hỏi.”

Rồi cô ngạo nghễ đi về bàn dành cho luật sư, nhặt túi xách khoác lên vai. Không buồn liếc lại lần thứ hai, bước ra khỏi phòng xử với vị thế ngẩng cao đầu. Cánh cửa được mở tung ra rồi đóng lại sau lưng cô.

Để Jason lại một mình.

Ngồi ngẩn ngơ ở bục nhân chứng.

Anh nhìn quanh, chờ các máy quay và mọi người ùa ra nói cho anh biết là họ đang đùa với anh thôi. Clooney vẫn khoái chơi mấy trò dạng vậy.

Và Jason chờ. Chờ, chờ nữa, chờ mãi…

Nhưng… chẳng có cái quái gì xảy ra như anh nghĩ cả!

Jason bắt đầu hiểu ra đây không phải là một trò đùa mà thực sự Taylor Donovan đã cố tình sỉ nhục anh. Trong lòng anh dấy lên một câu hỏi lớn.

“Cái quái quỷ gì đang diễn ra vậy?”

Jason nhanh chóng nhớ lại từng chi tiết của cuộc gặp vừa nãy giữa anh và cô. Từng lời, từng lời, kiêu kỳ và mỉa mai. Đã bao nhiêu năm rồi, không còn ai dám nói chuyện như thế với anh.

Jason liếc về phía cánh cửa, nơi Taylor vừa biến mất. Và nụ cười dần dần xuất hiện trên khuôn mặt anh.

Thú vị!

Thú vị lắm!

Trả lời

