Nha đầu: C5: Anh có muốn uống canh củ cải hầm xương không?

Nha Đầu từng nói với tôi một câu thế này: “Cho dù anh không kiếm được một đồng nào, tiền lương hàng tháng của em cũng đủ cho hai chúng ta ăn uống thoải mái, sung sướng rồi. Chỉ cần anh tử tế, tốt bụng thôi!”

Bữa trưa, Nha Đầu thường ăn ở cơ quan. Lúc nào cô ấy cũng than thở bữa trưa ăn ngon miệng quá, lớp mỡ ở bụng sẽ dầy lên trông thấy. Vậy nên nhiều lúc, cô ấy sẽ mang theo một hộp đựng đồ ăn đem một số món ăn và canh ở cơ quan về cho tôi.

Đây quả là một thói quen không hay!

Sau khi được tôi góp ý, Nha Đầu cuối cùng cũng không mang thức ăn về nữa, nhưng thỉnh thoảng vẫn mang canh về.

Chính hai chữ ‘thỉnh thoảng’ đó khiến tôi hưởng lợi không nhỏ. Người phương bắc như tôi dần dần quen với thói quen ăn uống của phương nam, nếu trước bữa ăn mà có một bát canh nóng thì đúng là cảm thấy  ‘nhân gian cực lạc’!

Trưa nay, lúc chat QQ ( mạng chat của Trung Quốc), Nha Đầu hỏi tôi: “Anh có muốn uống canh củ cải hầm xương không?”

Tôi liền đáp: “Anh muốn, chỉ cần là canh thì tuyệt hết!”

Cô ấy liền gửi đến một mặt cười tán thành.

Thực ra thì chúng tôi đã bàn bạc tranh luận rất lâu về vấn đề mang thức ăn, mang canh về nhà. Nha Đầu bất cần nói: “Người ta làm bếp núc cũng đều mang đồ ăn về, em chẳng qua chỉ mang vài món về thôi, không sao đâu.”

Đặt mình vào vị trí đó suy nghĩ, thực tình một túi đồ to như thế, nếu bắt tôi mang về, đoán chắc tôi sẽ rất ngại. Nhưng Nha Đầu lại không. Cô ấy nói: “Chỉ cần ông xã tử tế, em làm cái gì cũng được hết.”

Từng li từng tí hồi ức ngưng kết thành cuộc sống, tôi cứ ngốc nghếch, lười biếng ngồi đó hưởng thụ!

Cảm tạ thượng đế đã ban cho tôi một Nha Đầu lương thiện, thuần khiết và đáng yêu đến vậy!

Gửi phản hồi

