NĐÔ quyến rũ nhất…: C7_P3: Đó là một cảm giác kì lạ mà chính anh cũng không định nghĩa được thực ra nó là gì

Bất thình lình, cô quay lại đối diện anh. Tới màn hay rồi, Jason nghĩ, cô ta sẽ giả vờ bực bội rồi hỏi anh liệu trông cô ta có đủ sang trọng, nhã nhặn trước ống kính hay không, kiểu như “Sẵn sàng lấy cận cảnh tôi chưa, Ngài DeMille[1]?”. Và rồi Taylor sẽ nhún vai như thể không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận đưa đầu vào rọ.

“Hay đây! Giờ thì anh lo ba cái chuyện của anh đi nhé!”, cô nói, chỉ tay về phía cánh cửa ra vào duy nhất còn hoạt động. “Chúc vui vẻ!”. Sau đó, cô đã làm cái chuyện mà anh không hề ngờ tới.

Là bỏ đi.

Được vài bước, cô khẽ xoay đầu lại nhìn anh, rõ ràng còn điều chưa kịp nói nốt. “Vụ hợp tác hôm nay rất… thú vị, Ngài Andrews.”

Sau đó nhanh chóng bước về phía thang máy.

Jason đứng chôn chân ngay tại chỗ, không nói được lời nào. Thật buồn cười làm sao, hình như anh hay bị như vậy mỗi lần anh ở gần cô.

Anh nhìn theo dáng Taylor bước đi, tâm trạng hoàn toàn bối rối. Cuối cùng, anh cũng kịp thốt lên được một tiếng.

“Chờ đã!”

Cô khựng lại khi nghe tiếng hét của anh rồi xoay người lại. Anh chỉ về phía cửa ra đầy nghi vấn. “Vậy cô không ra luôn hả?”

Taylor nhìn anh ngờ vực. “Anh điên à? Ngoài đó ít nhất cũng có cả trăm cái ống kính. Khi nào bọn họ đi hết thì tôi mới ra.”

Jason há hốc miệng đến muốn sái cả quai hàm.

“Để tôi làm mọi thứ rõ ràng đã!”, anh nói chầm chậm. “Cô không muốn bị nhìn thấy đi chung với tôi sao?”. Anh nhìn cô với vẻ nghi ngờ làm Taylor không nhịn nổi cười. Nét mặt bỡ ngỡ của anh trông rất dễ thương.

“Một tuần nữa tôi phải ra tòa”, cô nó. “Tôi không thể làm gì để bị kết tội là cố gắng lấy lòng từ ban bồi thẩm đoàn bằng cách để giới truyền thông bắt gặp đang đi chung với ngôi sao lớn. Chánh án sẽ quẳng tôi ra khỏi vụ này mất.”

Rồi cô nhìn Jason đầy ẩn ý. “Hơn nữa, thân chủ tôi đang cố thắng vụ kiện liên quan đến quấy rối tình dục. Họ đang cần được nhìn nhận theo khía cạnh càng đạo đức càng tốt. Tôi mà có sơ suất gì thì chắc mọi thứ sẽ đi tong. Vì tôi mà họ bị nói là có dính dáng tới anh thì sao?”

Jason khẽ chớp mắt rồi phì cười. Không cảm thấy bị sỉ nhục một chút nào. Ngay giây phút đó, sự dửng dưng khác thường của cô với giới truyền thông luôn vây quanh khiến trong lòng Jason dấy lên một cảm xúc lạ lùng – hốt hoảng đến nghẹt thở như thể đang ngồi trên đu quay cảm giác mạnh.

Đó là một cảm giác lạ kỳ mà chính anh cũng không định nghĩa được thực ra nó là gì, nhưng có một điều anh biết rất rõ.

Anh không muốn cô bỏ đi.

“Còn bộ phim thì tính sao?”, anh buột miệng, cố nghĩ xem có cái gì đó, bất kỳ điều gì cũng được, có thể giữ cô ở lại đây. “Chính cô đã nói rằng có cả đống vấn đề trong kịch bản của tôi mà”. Anh nhìn cô đầy ngụ ý trong khi nói thật nhanh. “Và còn tôi nữa! Chúng ta chưa tập xong hết các cảnh liên quan tới tòa án sẽ diễn ra trong phim. Tôi cần chắc chắn rằng tôi biết mình sẽ phải làm gì.”

Taylor quay hẳn người lại đối diện với anh. Cô nhìn anh một hồi rồi cười mỉm.

“Anh sẽ là một luật sư “xịn”, Jason à.”

Đó là lần đầu tiên cô gọi tên anh.

Và rồi, cứ như thế, cô bỏ đi về phía thang máy. Trước khi Jason có thể thốt thêm một lời nào, cô đã biến mất.

Anh đứng một mình nơi đại sảnh, nhìn theo bóng dáng cô. Jason quên bẵng đi một thực tế rằng đám săn ảnh, tay lăm lăm cả đống máy móc, đang ùa đến khi chỉ mới nhác thấy bóng anh, họ đứng dọc theo cửa sổ, vây quanh anh thành từng nhóm, từng nhóm một. Anh cũng chẳng cảm nhận được những ánh đèn chói mắt đang nháy lên xung quanh bởi đầu óc anh bây giờ chỉ tập trung vào một thứ.

Mọi chuyện không thể kết thúc như thế này được!


[1]  Lời thoại trong phim Đại lộ hoàng hôn.

Trả lời

