Nha đầu: C6: Nụ cười ngốc nghếch của Nha Đầu

Trong lúc viết những dòng này, tôi nghe được một tin tức.

Một người bạn của tôi đến thành phố khác thăm bạn, nguyên nhân là vì người bạn đó bị chồng đánh đến mức  liệt nửa người. Không hiểu sao người chồng đó có thể ra tay dã man đến vậy? Chưa nói đến tình yêu còn hay không, mà chỉ xét riêng về hành vi bạo lực thì đã mất hết nhân tính rồi, lẽ nào chỉ một câu đó “đã nhìn nhầm người “là có thể giải thích tât cả?

Hành vi bạo lực đó rất dễ đem lại nỗi ám ảnh cả đời cho con trẻ.

Còn nhớ lúc học tiểu học, tôi đã từng tận mắt chứng kiến một vụ bạo lực gia đình. Một người đàn ông nhặt cục đá bên vệ đường đập mạnh vào đầu vợ mình không thương tiếc. Cả con đường nhốn nháo, loang lổ đầy vệt máu tươi, đến giờ nhớ lại chuyện đó thực vẫn khiến tôi run sợ.

Tôi chợt nhớ đến Nha Đầu nhà tôi và cả nụ cười ngốc nghếch của cô ấy nữa.

Cái tên đó là do tôi đặt, hơn nữa sao lại là nụ cười ngốc nghếch nhỉ?

Chính là mỗi khi kết thúc một câu nói, lúc chờ ý kiến phản hồi của tôi, cô ấy sẽ phát ra một tràng cười: “hì hì hì hì …”. Có những lúc nụ cười đó thật chẳng có ý nghĩa gì! Ngay cả trong khi nói điện thoại, cô ấy cũng chẳng thể thay đổi được nụ cười ngốc nghếch của mình, vẫn cứ cười một điệu như vậy, nghe thật đến là bó tay!

Tôi đang nghĩ, nếu như ngày nào cũng cười ngây ngô như vậy, liệu có trở nên quá nhàm chán, vô vị hay không?

Tôi đã góp ý vài lần rồi nhưng cô ấy vẫn cứ “ hì hì hì hì …” hoặc là “ hồ hồ hồ hồ…”

Nhưng có thể cảm nhận được, cô ấy rất để tâm đến cảm giác của tôi. Phải miêu tả về nó thế nào nhỉ? Chính là một cảm giác rất huyền diệu! Ví dụ như những lúc thấy tâm trạng cô ấy không tốt, đột nhiên tôi cảm thấy bản thân thật quá đáng, muốn hỏi chính mình, tại sao lại khiến người ta tức giận vậy? Sau đó thì suy nghĩ không ngừng, nước mắt đã rưng rưng. Nha Đầu lại không tiện cứ như vậy nhìn tôi khóc, vậy là, cô ấy cũng lấy một tờ giấy ăn, chu miệng nhăn mặt giả vờ đang khóc lóc thảm thương…

Những lúc đó, nụ cười ngốc nghếch của cô ấy không còn nữa.

Có điều, nụ cười và nước mắt của cô ấy chuyển biến rất nhanh, vô cùng đơn giản. Lúc trước còn nước mắt lã chã tuôn rơi, lúc sau lại đã “ hì hì hì…” hoặc “ hồ hồ hồ…” được ngay rồi. Tôi thì không làm được vậy, khẳng định không thể chuyển biến tâm trạng nhanh đến chóng mặt thế được.

Viết tới đây, trong lòng tôi thầm nghĩ, chỉ một chữ ‘yêu’ thôi, nhưng tôi nói ra đã khó khăn, viết ra cũng thật gian khổ! Tôi thấy thật coi thường chính bản thân mình!

 

5 thoughts on “Nha đầu: C6: Nụ cười ngốc nghếch của Nha Đầu

  1. cuốn này đọc dễ thương quá, tuy rằng lúc ban đầu khi mình thấy tên và nội dung, cảm thấy không ấn tượng lắm, nhưng đọc đến chương 6 lại rất thích thú. truyện là những câu chuyện nhỏ nhặt trong đời sống, một đời sống thường nhật, có lẽ vì thế mà ít nhận được comment từ độc giả, nhưng nếu để ý kỹ, đây là một quyển sách đan xen giữa thực và ảo, chỉ đọc mấy chương thôi, mà cảm thấy vô cùng gần gũi. mạch truyện nhẹ nhàng và ấm áp, vừa đọc vừa mơ, mơ sẽ có một ai đó yêu thương mình như nhân vật tôi yêu Nha đầu nhà anh ấy vậy….

    Câu chuyện rất đáng yêu, thực hi vọng SV sẽ cho xuất bản truyện này.

Trả lời

