NĐÔ quyến rũ nhất…: C21_P1: Cô ấy nghĩ rằng cô ấy ghét tôi

Giọng nói chán ngắt của nữ nhân chứng vang lên đều đều không dứt.

Từ bàn luật sư biện hộ, Taylor khẽ liếc sang phía bồi thẩm đoàn để xem phản ứng của họ đối với lời khai đến từ người phụ nữ này, mọi việc đã kéo dài hàng giờ và xem chừng chưa muốn dứt.

Cô thấy ba người trong ban bồi thẩm đã bắt đầu gà gật, sáu người còn lại có vẻ như sẵn sàng gục xuống bất cứ lúc nào. Người nữ bồi thẩm đoàn ngồi trong góc xa nhất gục lên gục xuống cứ như một cô học sinh trung học đang mơ màng trong giờ lịch sử. Khoan đã… chờ thêm chút nữa…

Đầu nữ thẩm phán ngả ra sau và cô ta bắt đầu há hốc miệng.

Taylor mỉm cười. Lại thêm một người nữa “lên đường”.

Dường như không hề biết chuyện gì đang diễn ra, Frank vẫn đứng ngay ở bục nhân chứng và hỏi hết câu này sang câu khác, câu nào cũng dài cả thước. Rõ ràng, hắn không nhận ra rằng chính bản thân mình đang tra tấn ban bồi thẩm đoàn, tra tấn những người mà hắn hi vọng là nhờ vào họ, thân chủ của hắn sẽ kiếm được ba mươi triệu đô la tiền bồi thường.

“Như tôi nói hồi nãy”, nhân chứng huyên thuyên, “đã rất nhiều lần tôi nghe ông chủ của tôi gọi phụ nữ là “nhóc”.”

“Đã bao nhiêu lần cô nghe ông ta sử dụng từ đó?”. Frank hỏi.

Nhân chứng đắn đo suy nghĩ, giống như cô ta đang tự mình nhào nặn lên một câu trả lời. Taylor cố kiềm chế không quay người sang phía Derek, người đang ngồi ngay bên cạnh cô tại bàn dành cho luật sư biện hộ.

“Ồ, tôi không thể tính được”, cô gái đáp trả với giọng đầy nước mắt, “Ông chủ đã dùng từ đó nhiều lắm, tôi không đếm nổi.”

Frank gật đầu cảm thông. “Vậy có lẽ chúng ta nên kể lại tất cả các lần mà cô còn có thể nhớ được khi ông chủ của cô dùng từ “nhóc” đó. Kể lại rõ ràng chi tiết trong từng lần một!”

Thật là ép người quá đáng! Taylor đứng bật dậy.

“Phản đối câu hỏi này, thưa chánh án.”

Vị chánh án nhìn xuống phía cô. “Lý do?”

“À, lý do đầu tiên là đã bốn giờ chiều ngày thứ sáu mà còn phải nghe mấy vụ như thế này thì thật quá tẻ nhạt.”

Bồi thẩm đoàn – chỉ những người còn thức thôi – rung lên vì cười.

Frank giận dữ đập mạnh vào bục nhân chứng. “Thưa chánh án, phản đối của cô Donovan không hợp lệ! Đề nghị tòa khiển trách cô Donovan vì việc làm này và tôi muốn lời phản đối của cô ấy phải bị gạt bỏ khỏi biên bản.”

Taylor thản nhiên nhún vai. “Được thôi, tôi sẽ điều chỉnh lời phản đối để thêm vào sự thật rằng không có gì trong lời khai của nhân chứng liên quan với việc quấy rối tình dục cả.”

Vị chánh án giơ cao tay lên trước khi Frank có dịp đáp trả.

“Được rồi, các bên luật sư. Tôi đồng ý rằng bây giờ cũng đã muộn. Chúng ta nên dừng phiên xử hôm nay tại đây”. Ông nhìn xuống chỗ Frank từ ghế chánh án. “Luật sư bên nguyên, ông có ý định tiếp tục câu hỏi này trong phiên xử kế tiếp vào thứ hai không?”.

“Thưa chánh án, tôi xin phép”, Taylor chen ngang, “để phiên tòa được tiếp tục, bên bị cáo đặt điều kiện là nhân chứng sẽ phải chứng minh rằng cô ấy đã nghe thấy từ “nhóc” ở chỗ làm nhiều lần.”

“Không chỉ nhiều lần, thưa chánh án, mà là vô số lần.”

Những tiếng cười khúc khích vọng lên từ phía bàn bồi thẩm. Chánh án gõ nhẹ búa xuống bàn.

“Để phiên tòa được diễn ra theo đúng kế hoạch, tôi đồng ý điều kiện bên luật sư biện hộ đưa ra. Biên bản sẽ ghi lại rằng nhân chứng này sẽ phải chứng minh là cô ta đã nghe từ “nhóc” ở chỗ làm nhiều lần”. Ông nhìn Frank nghiêm khắc. “Ông Siedlecki, ông đã muộn mất hai ngày với cái danh sách nhân chứng của ông rồi đấy, tôi đề nghị ông hãy tìm cách tổ chức lại việc lấy cung của họ một cách hiệu quả hơn.”

Nói rồi, ông quay lại phía Taylor. “Về phần cô, cô Donovan, trong tương lai, xin cô vui lòng giữ các phản đối của cô nằm trong giới hạn cho phép của bộ luật liên bang về bằng chứng”. Ông nói bằng giọng hết sức nghiêm nghị nhưng đâu đó trên gương mặt ông ẩn chứa một nụ cười.

“Vâng, thưa chánh án”. Taylor ngoan ngoãn trả lời. Cô biết điểm dừng của mình, cô chỉ đẩy chánh án đi xa giới hạn đến một mức cho phép mà thôi.

“Tốt. Thưa quý vị, chúng ta sẽ tạm nghỉ đến sáng thứ hai tuần sau”, vị chánh án quay sang nói với ban bồi thẩm. “Tôi xin trịnh trọng nhắc lại với quý vị rằng quý vị không được phép bàn vụ án này với bất kỳ ai, kể cả với nhau, cho đến khi tòa đưa ra phán quyết của mình”. Ông gõ mạnh búa xuống bàn. “Phiên tòa kết thúc ở đây!”

“Xin mời tất cả quý vị đứng dậy! Thay mặt hội đồng xét xử, tôi tuyên bố bế mạc phiên tòa”, người thư ký tòa nói lớn.

Tất cả mọi người trong phòng xử đều đứng lên chào khi chánh án đứng dậy bước ra ngoài. Lúc nhân viên tòa hộ tống ban bồi thẩm ra ngoài, vài người trong số họ gật đầu mỉm cười khi bước ngang qua Taylor.

Derek nghiêng người sang Taylor. “Họ thích cô rồi đó”, anh thì thầm.

Taylor tự hào mỉm cười. Trời ơi, cô thích những chuyện như thế này quá đi thôi!

Sau khi ban bồi thẩm rời khỏi phòng xử, cô bắt đầu quẳng đống hồ sơ vào túi xách.

“Tôi muộn rồi. Đi trước nha!”, cô bảo Derek. “Nhưng đừng quên chúng ta còn một cuộc hẹn vào tối chủ nhật để chuẩn bị cho cuộc thẩm vấn tuần tới nhé!”

Derek nhìn cô với vẻ khoái trá. Taylor nghi ngờ rằng nụ cười “biết tuốt” này của anh ta chắc chắn có liên quan tới bó hoa mà cô nhận được từ Scott Casey. Tin tức này đã lan ra khắp công ty, nhanh hơn một cái nháy mắt.

“Kế hoạch “lớn” vào tối nay hả, Taylor?”. Anh trêu cô. “Để tôi đoán xem nhé! Giờ vàng ở L’Ermitage với Johnny Depp phải không?”

Taylor ngó lên, đầy ngạc nhiên. “Ái chà, ái chà, ái chà… anh cũng biết đùa đó chứ, Derek. Tôi thích rồi đấy.”

Viên cộng sự trẻ cười toe toét. “Tôi nghĩ tôi sắp trở nên giống cô rồi đó. Tuần tiếp theo có lẽ tôi cũng sẽ bắt đầu chửi thề ở văn phòng mất.”

Taylor trìu mến vỗ nhẹ vai anh. “Tôi nghĩ anh sẽ ổn thôi. Tôi chưa bao giờ chửi thề cả”. Với một cái nháy mắt láu lỉnh, cô với lấy cái túi xách, chúc Derek cuối tuần vui vẻ và ba chân bốn cẳng chạy khỏi tòa.

Trả lời

