NĐÔ quyến rũ nhất…: C29_P3: Vậy thì đừng đùa giỡn với cô ấy nữa!

Một lúc sau, Jeremy tìm thấy Jason đang ngồi một mình trên chiếc ghế dài trước đài phun nước phía sau khu vườn của Bredstone. Bữa tiệc vẫn còn đang diễn ra sôi nổi ở đằng xa. Âm thanh sống động của dàn nhạc cùng tiếng cười đùa vọng đến hoàn toàn trái ngược với tâm trạng ảm đạm của Jason.
Jeremy ngồi xuống cạnh Jason. Anh thở dài. “Ờ, ờ, ờ…”
Cả hai người đàn ông cùng ngồi im lặng trong một lúc lâu.
“Mình biết, mình hiểu cậu mà”. Jeremy gật gù đồng tình.
Lại im lặng.
Cuối cùng, Jason cũng phá vỡ bầu không khí yên tĩnh.
“Đây không còn là một cuộc chơi với cô ấy nữa. Nếu như thật sự nó đã từng như vậy”. Anh liếc sang Jeremy. “Cô ấy không tin mình.”
Jeremy suy ngẫm. “Không lẽ cô ấy nên sao?”
Jason đối diện với sự thật phũ phàng. “Mình biết mình không phải là một người đàn ông tốt.”
Jeremy chân thành nói, như một người bạn tốt nhất có thể làm. “Cậu biết không, mình nhớ mãi cái lúc tụi mình chỉ là hai thằng giẻ rách lái chiếc xe Dutsun màu vàng tồi tàn của cậu đi xuyên quốc gia để tới được L.A. với hi vọng tìm được cơ hội nào đó mưu sinh ở Hollywood và cũng hi vọng rằng chiếc xe đó có thể chịu nổi cho tới khi đến được Hollywood.”
Điều Jeremy vừa nói làm Jason nhẹ nhàng cười mỉm. Anh nhớ chiếc xe đó rất rõ.
“Những năm mà mình và cậu ở L.A.”, Jeremy ngập ngừng, cứ như anh có gì đó cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nói, “mình đã thấy cậu giải quyết mọi chuyện một cách điên rồ, hợm hĩnh bằng những gì cậu may mắn có được. Mình không nói dối cậu đâu, thực sự có nhiều lúc mình rất lo cho cậu. Rất nhiều lần. Có được những thứ cậu muốn quá dễ dàng cho nên dường như cậu đã thay đổi.”
Jason nhìn Jeremy chăm chú, chờ đợi lời phán xét từ một trong số ít những người mà lời nói của họ có trọng lượng đối với anh.
“Và rồi chuyện này với Taylor…”. Jeremy huýt sáo chê bai. “Anh chàng dễ thương à, chuyện này rối tung lên là do cậu cả thôi. Trò cậu làm với Naomi thật là vớ vẩn. Cậu biết không, nhiều lúc cậu là một thằng hư hỏng, ích kỷ và đáng ghét.”
Jason gật đầu, nhìn chằm chằm xuống nền cỏ.
“Trừ phi…”
Anh ngước lên nhìn Jeremy.
“Trừ phi là đối với người cậu thật sự quan tâm đến. Bởi vì với họ, cậu luôn tỏ ra rất rộng rãi, vui vẻ và còn rất chân thành nữa. Bên cạnh họ, cậu là một người tốt, Jason à. Và những người đó, cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, cũng không bao giờ nghi ngờ, bỏ rơi hoặc mất niềm tin vào cậu. Cho dù cậu là một thằng đáng ghét tới cỡ nào.”
Jason cười nhẹ nhõm đồng thời cũng rất ngạc nhiên. Jeremy chưa bao giờ nói chuyện kiểu như vậy trước đây.
Jeremy chỉ. “Đừng có nhìn mình bằng đôi mắt long lanh ngấn lệ đó!”
Jason cười lớn. “Sao mình dám!”
“Rồi, bây giờ… về mấy chuyện rắc rối với Taylor,” Jeremy tiếp. “Ừ, phải công nhận là cậu đã gây ra cả đống sai lầm. Ai cũng biết cậu đã đối xử với phụ nữ như thế nào trước đây. Nhưng mình đang nói đến con người cậu khi có cô ấy bên cạnh. Cho nên một lần nữa, câu hỏi của mình dành cho cậu là: cô ấy có nên tin cậu không?”
Jason nhìn thẳng vào mắt của Jeremy. Ánh mắt không hề thay đổi.
“Có!”
Jeremy gật gù. “Vậy thì đừng đùa giỡn với cô ấy nữa! Thành thật nói ra hết đi! Nếu cô ấy yêu cậu, cô ấy sẽ nhận ra được con người thật của cậu.”
Jason nghiêm nghị gật đầu. Nghĩ tới việc phải đối diện và nói thẳng ra hết tình cảm của mình với Taylor, anh hơi lo lắng. Thấy thế, Jeremy vui vẻ vỗ vai Jason.
“Xem cậu kìa, quý ngài Hollywood, cậu thật là mong manh và dễ vỡ làm sao!”. Anh cười rạng rỡ. “Mình tự hào về cậu lắm, bạn hiền.”
Jason hất tay Jeremy ra, bối rối. “Biến đi!”
“Không, mình nghiêm túc đấy!”. Jeremy bảo. “Là người chịu trách nhiệm về đạo đức của cậu, mình có thể nói một cách chân thành là mình chưa bao giờ tự hào về cậu hơn lúc này.”
Jason liếc qua, nhướng mày. “Kể cả khi còn ở đại học, lúc mình thuyết phục một cặp sinh đôi rằng mình là tay chơi ghita trong ban nhạc Guns N’ Roses sao?”
Jeremy chỉ vào mặt Jason.
“Cũng gần gần vậy.”

One thought on “NĐÔ quyến rũ nhất…: C29_P3: Vậy thì đừng đùa giỡn với cô ấy nữa!

Trả lời

