NĐÔ quyến rũ nhất…: C33_P2: – Cô sẵn sàng hủy hoại sự nghiệp của mình vì anh ta? – Vì anh ấy, tôi sẽ hi sinh tất cả.

Taylor lao ra khỏi bàn và ào ra ngoài hành lang rồi… đứng sững lại khi thấy mấy cô thư ký đang túm tụm tại bàn làm việc của Linda để xem tivi. Trên màn hình là cảnh Jason đang tham gia buổi phỏng vấn của kênh The View. Mặt cô xịu xuống.
Thấy vẻ mặt của Taylor, Linda liền bước đến. “Tôi xin lỗi nha!”, cô thầm thì. “Tôi vừa mới ra ngoài gửi mấy thùng đồ cho cô xong, trở về đã thấy họ xem tivi rồi.”
“Không có gì đâu, Linda.”
Vừa nghe tiếng Taylor, mấy cô thư ký kia liền quay lại. “Quá tốt, Taylor, cô đây rồi!”. Cô thư ký ngồi gần tivi nhất cất giọng. “Tôi nghĩ cô sẽ muốn xem cái này.”
Taylor không nén nổi tò mò. “Cô xem trước rồi à?”
“Tôi thu lại và đem lên đây. Tôi nghĩ cô cũng nên xem cho biết”. Cô ta đáp.
Không cưỡng nổi, cô liền đưa mắt theo dõi cảnh Barbara Walters bắt đầu buổi phỏng vấn bằng mấy câu xã giao thông thường, hỏi thăm Jason về lịch làm việc điên cuồng của anh. Quả xứng danh là một đại minh tinh, anh mỉm cười đồng ý rằng công việc thật áp lực khi phải chu toàn việc quảng cáo cho một phim trong khi phải quay một phim khác.
Rồi Whoopi xen ngang, đề nghị Jason hãy thôi nói vòng vo và làm ơn kể cho mọi người biết một chút về Người phụ nữ bí ẩn.
Jason bật cười, lắc đầu nguầy nguậy.
“Trời ơi, xem kìa, anh ấy đỏ mặt rồi kìa!”, một trong các thư ký kêu lên phấn khích, cô ta còn nắm chặt lấy vai Taylor mà lắc mạnh. Nhưng Whoopi đâu có dễ dàng tha cho Jason. Giở chiêu im lặng ư, còn khuya nhé!
“Thôi mà Jason, kể cho mọi người điều gì đó đi!”. Cô nài nỉ. “Chỉ nói chút xíu về Người phụ nữ bí ẩn thôi cũng được mà!”
Thấy Jason vẫn giữ im lặng một cách nghịch ngợm, Whoopi nhướng lông mày, đầy kỳ vọng. “Một từ thôi cũng được! Ít nhất anh phải nói cho chúng tôi biết chút gì về cô ấy chứ!”
Jason ngẫm nghĩ khá lâu. Rồi, trên kênh truyền hình quốc gia, anh mô tả Taylor Donovan chỉ trong một từ.
“Tuyệt!”
Nhóm thư ký bắt đầu thi nhau thở hổn hển. Taylor thấy hình như tim cô đang thắt lại.
“Anh ấy chưa bao giờ dùng từ này để nói về bất kỳ ai”. Cô thư ký ngồi gần tivi nhất bảo. “Nên tôi nghĩ có lẽ cô nên xem đoạn băng này trước khi cô quay về Chicago.”
“Cô quay đoạn băng này hồi nào vậy?”. Taylor hỏi gấp. “Cuộc phỏng vấn này là vào ngày nào?”
Cô thư ký ngẫm nghĩ vài giây rồi nói. “Ừm… hai ngày trước, nếu tôi nhớ không nhầm.”
Tim Taylor bỗng đập loạn xạ. Vậy là Jason đã ghi đoạn băng trong cùng một ngày với buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Today Show tại New York. Ngay vào buổi sáng trước khi hai người cãi nhau. Nếu không, anh sẽ chẳng dùng chữ “tuyệt” để tả về cô đâu mà có lẽ thay vào đó là “tuyệt ác” chăng?
Cô quay lại phía ti vi, vừa ngay lúc một cô gái tóc vàng đã từng góp mặt trong bộ phim Survivor chuyển đề tài sang bộ phim mới nhất của Jason.
“Jason này, bộ phim mới của anh, Inferno, sẽ được công chiếu vào thứ sáu này. Anh có thể kể thêm cho chúng tôi biết về bộ phim này không? Lý do nào khiến anh chọn vai diễn này?”
“Chủ yếu là vì tôi muốn được làm việc cùng Steve Clarentini”. Jason đáp.
“Khi làm việc với ông ấy, anh thấy sao? Người ta vẫn đồn rằng Steve Clarentini là một đạo diễn rất khó tính, anh có phát biểu gì về chuyện này không?”
Taylor bật cười vì câu hỏi. Linda liếc về phía cô.
“Tôi đang trông chờ câu trả lời của anh ấy, Jason nói với tôi rằng anh ấy ghét cái gã đạo diễn đó tận xương tủy”. Taylor giải thích.
Cô và Linda cùng theo dõi cảnh Jason lơ đễnh dựa lưng vào ghế sa-lông.
“Steve là một đạo diễn tuyệt vời”. Anh thản nhiên nói. “Trong lúc làm việc, giữa chúng tôi chẳng xảy ra bất kỳ mâu thuẫn nào cả. Chỉ là quan hệ bình thường giữa diễn viên và đạo diễn, vậy thôi!”. Vừa nói, anh vừa lơ đãng xoay xoay chiếc đồng hồ nơi cổ tay.
Hành động đó đã đập vào mắt Taylor. Cô bước gần hơn đến chiếc ti vi.

Gửi phản hồi

