Cảm ơn những người đã khiến chúng tôi bị độc thân!

(Cảm nhận của độc giả Trung Quốc nick 707 trên trang web dangdang.com sau khi đọc “Bị độc thân”)

Sao tôi lại vui đến vậy khi đọc “Bị độc thân”?

Có lẽ vì cảm giác chán ghét bản thân của tôi đã được cuốn sách “phơi bày”…

Tôi đã từng yêu một anh chàng giống như Nguyên Kiệt. Nhưng trong hai năm liền chúng tôi bị gián đoạn liên lạc.

Nhiều khi chỉ vì anh ta không nghe điện thoại tôi đã điên cuồng gọi đến mấy chục cuộc. Cũng có lúc chỉ vì một câu nói của anh ta tôi có thể vui sướng tột độ hay đau buồn tột cùng.

Cũng giống như Nguyên Kiệt, trước khi tôi nhận lời yêu, tất cả thời gian anh ta đều dành cho tôi. Nhưng khi đã trở thành bạn gái anh ta rồi, tôi chẳng khác gì phi tần bị đày vào lãnh cung.

Từ được lo lắng, được yêu thương, tôi bắt đầu chủ động quan tâm, chủ động yêu thương. Từ kiên trì với cuộc sống độc thân, vì anh ta tôi trở thành bị độc thân.

Cho đến khi tôi muốn từ bỏ…

Chớp mắt đã hai năm…

Tôi đã quen một mình đối mặt với mọi chuyện, quen với cuộc sống một mình. Tôi cũng quen với việc tự gọi mình là quý tộc độc thân và vui vẻ vì điều này.

Cuộc sống vẫn hạnh phúc, muôn màu muôn vẻ. Tràn ngập trên blog là nụ cười tươi tắn của tôi.

Nhưng giờ, sau hai năm, anh ta lại nói muốn cưới tôi.  Tôi chỉ còn biết cười.

Anh ta muốn có được cơ thể tôi?

Anh ta đã gặp một người phụ nữ giàu có nên chợt nhớ đến người phụ nữ ngốc nghếch từng là của mình?

Anh ta đã trải qua đủ thói đời nóng lạnh, nhân tình thế thái nên giờ nhớ đến tôi?

Nhưng tôi chưa bao giờ là bạn gái của anh ta. Ít nhất là tôi cũng nghĩ như vậy.

Trước đây tôi không thể ngừng lo lắng cho anh ta. Tôi thừa nhận đã từng rất lo lắng mỗi khi anh ta buồn phiền hay mệt mỏi. Nhưng giờ điều đó không còn ý nghĩ gì với tôi nữa.

Cuộc đời này thật lắm bất ngờ!

Buổi chiều hôm đó, anh ta gọi điện cho tôi đề nghị một cuộc hẹn. Tôi đồng ý, trước mặt tôi giờ là một con người tốt bụng, chu đáo. Anh ta xin lỗi tôi và đề nghị chúng tôi bắt đầu một cuộc sống mới.

Anh yêu, không phải em không yêu anh, mà vì tất cả tình yêu em dành cho anh giờ đã hết.

Khi anh khiến em bị độc thân, anh nên biết rằng không phải tất cả mọi người đều có thể đứng yên một chỗ và chờ đợi.

Cảm ơn những người đã khiến chúng tôi bị độc thân!

Cảm ơn anh đã cho tôi cơ hội giữ lại bản thân để dành cho người đàn ông suốt đời của tôi sau này!

Cảm ơn anh, tạm biệt!

Trả lời

