Trích đoạn 5: Kết hôn anh có dám không? Lục Nguyệt Mạc Ngôn

Ăn cơm xong, vốn định ai về nhà nấy nhưng Trần Lộ chẳng mấy chốc đã đuổi kịp tôi, rủ rê: “Đi Hậu Hải chơi không?”

“Sao? Cậu đang buồn chuyện gì hả?”. Tôi khoác tay Trần Lộ.

“Cậu đoán được rồi à?”

“Xì, mình là ai cơ chứ!”. Tôi đưa tay ra, vẫy một chiếc taxi.

Chúng tôi tới một quán bar, bên trong toàn là khói thuốc.

“Có chuyện gì thế?”. Tôi giơ ly lên.

“Thì vẫn là chuyện tên Dương Siêu đáng ghét đó thôi”. Cô nàng mệt mỏi chạm ly với tôi.

Dương Siêu là bạn trai của Trần Lộ, hai người đó yêu nhau được ba năm thì cãi nhau hết ba năm, chủ yếu là xích mích vì những chuyện nhỏ chỉ như con muỗi và hầu hết đều liên quan đến tiền bạc. Lần nào họ cũng cãi vã thừa sống thiếu chết nhưng chỉ được một lúc lại làm lành ngay. Vậy nên chúng tôi đã quen với chuyện đó rồi.

“Nói xem, lần này lại là chuyện gì nữa?”. Tôi vừa nghe nhạc vừa nhai bắp rang bơ.

“Mình nghi là anh ấy có người khác”. Mặt Trần Lộ đột nhiên xịu xuống.

“Hâm à, cậu đang đùa đấy hả?”. Chuyện này tôi tuyệt đối không tin. Tên Dương Siêu đó vốn thật thà đến mức khó chịu, không bước chân ra khỏi cửa bao giờ, hàng ngày, ngoài đọc sách ra thì chẳng còn việc gì khác, nói chuyện với con gái thì mặt đỏ tía tai, gặp bọn lưu manh thì co rúm sợ hãi, xem ra chẳng được điểm nào cả. Ngày trước, có lần tôi hỏi Trần Lộ thích anh ta vì cái gì, cô ấy chỉ nói một câu: “Thật thà!”.

“Thật đấy, dạo này anh ấy lạ lắm, nghe điện thoại toàn lén lén lút lút”. Vẻ cười cợt của tôi khiến Trần Lộ bực tức.

“Dù sao thì cũng sắp tới sinh nhật cậu rồi, biết đâu anh ấy muốn bí mật mua quà cho cậu thì sao?”. Tôi vội tỏ ra nghiêm túc, bảo với cô ấy.

“Thật không?”. Nét mặt căng thẳng của Trần Lộ dịu đi trông thấy.

“Này, đó có phải là anh trai cậu không thế?”. Trần Lộ ngạc nhiên như thể vừa phát hiện ra châu lục mới.

“Ôi trời, mình không nhìn nhầm đấy chứ?”. Tôi thấy Thẩm Lãng ngồi cách chỗ chúng tôi không xa, lại còn đang ôm ấp một cô em nữa chứ!

“Chúng ta có nên qua đó không?”. Trần Lộ hỏi trong khi tôi đang tìm cái máy ảnh kỹ thuật số. “Cậu định làm gì thế?”. Cô ấy lay tay tôi.

“Sẽ có lúc cần dùng tới!”, tôi gạt tay Trần Lộ ra, chỉnh đúng cự li, ánh sáng rồi hướng về đôi tình nhân đó, chụp ngay một tấm.

17.

“Tiểu Ngư về rồi đó hả?”. Khi tôi về đến nhà, bố mẹ vẫn chưa đi ngủ, nói vọng ra.

“A, chị Tiểu Nguyệt tới chơi ạ?”. Tôi đứng cởi giày ngoài cửa, thấy trong nhà có người liền chào.

Đó là An Nguyệt, chị dâu tương lai của tôi, cũng là bạn thanh mai trúc mã của Thẩm Lãng. Chị ấy yêu thầm anh tôi nhiều năm rồi, may mắn nhờ sự trợ giúp của hai bên gia đình, cuối cùng đã đạt được ước nguyện. Thế nhưng, tôi luôn có cảm giác chị ấy giống như một cô con dâu được gả khoán từ nhỏ. Chị ấy và anh trai tôi cũng xấp xỉ tuổi nhau. Lúc này, bỗng dưng tôi lại thấy thương chị ấy, nếu nhìn thấy bức ảnh trong máy tôi, chắc An Nguyệt sẽ lập tức quay lưng bỏ về.

Sáng hôm sau, lúc vừa ngủ dậy, tôi cố ý đứng ở cửa một lát. Giày của An Nguyệt vẫn còn ở đây, chứng tỏ tối qua chị ấy đã ngủ lại nhà tôi, chắc giờ đang nấu bữa sáng trong bếp. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị ấy thường xuyên đến ở nhà tôi như một cô dâu mới về nhà chồng. Lúc trước, tôi cảm thấy rất khó chịu, không hiểu tại sao chị ấy cứ tới nhà tôi như vậy? Nhưng giờ thì tôi đã hiểu tất cả.

“Tiểu Ngư, em dậy rồi à?”. Anh trai tôi đang đứng thắt cà vạt trước gương.

“Vâng. À, hôm qua anh đi chơi đâu thế? Làm chị Tiểu Nguyệt chờ cả tối”. Tôi đứng ở cửa, cười tủm tỉm, khiến cho Thẩm Lãng giật mình, lấm lét quay đầu lại. Dáng điệu đó không làm tôi thấy ngạc nhiên.

“Anh… anh… hôm qua… hôm qua, anh đi gặp khách hàng”. Anh ấy lại bắt đầu lắp bắp.

“Sao? Khách hàng ấy hả? Nhưng em lại không thích không khí mờ ám trong nhà hàng đó lắm, chẳng thoải mái chút nào”. Nói xong, tôi quay người, đi đánh răng.

Trả lời

