Trích đoạn 12: Kết hôn anh có dám không? Lục Nguyệt Mạc Ngôn

Vì bài phỏng vấn chết tiệt mà tôi phải tới công ty Triệu Bồi mấy lần liền, lần nào cũng không hẹn mà gặp Ngụy Tử Lộ ở đó. Bây giờ, anh ta đã là giám đốc công ty rồi, có thể coi là có chút công danh. Tôi cũng thừa nhận anh ta là người có tài, lần này xem như gặp thời đi.

Còn nhớ mùa hè năm đó, anh ấy vui mừng báo với tôi là đã tìm được việc làm, từ đó về sau, không hiểu sao trong lòng tôi luôn có cảm giác bất an.

“Tổng giám đốc của bọn anh” dần dần trở thành câu cửa miệng của anh ấy. Lần đầu tiên phát hiện ra vị trí của “Tổng giám đốc” trong lòng Tử Lộ, tôi đột nhiên thấy sợ hãi, tình địch xuất hiện rồi! Thực ra trước đây tôi đã biết qua về Triệu Bồi, anh trai tôi vẫn nói đó là người dám nghĩ dám làm, chỉ trong vòng vài năm đã đưa một công ty nhỏ phát triển thành một doanh nghiệp lớn, hiện tại còn chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán nữa.

Tiếp đó, mọi chuyện xảy ra nhanh hơn cả tưởng tượng của tôi, Triệu Bồi nhanh chóng dụ dỗ được Ngụy Tử Lộ…

“Xin lỗi em, Tiểu Ngư. Anh biết anh có lỗi với em, nhưng em mạnh mẽ quá, lúc nào cũng phải sống trong sự bao bọc của em, anh không thích nghi được, thậm chí còn chẳng biết mình làm thế nào mới đúng nữa. Triệu Bồi rất ngưỡng mộ anh, hơn nữa không vì sợ anh làm sai mà ngăn cản anh mọi việc.”

“Chị ơi, tới rồi!”. Giọng nói của người lái xe đột nhiên vang lên làm ngắt quãng dòng suy nghĩ của tôi. Lâm Sở đã đứng đợi tôi ở ngoài cổng từ lúc nào.

“Sao? Tìm mình có việc gì mà gấp thế?”. Không hiểu Lâm Sở có chuyện gì, bảo việc này chỉ có tôi mới giúp được.

“Mình sắp chụp một bộ ảnh mới, cần một ít đồ gốm sứ Thanh Hoa, không cần hàng thật, đồ giả cũng được, sau này mình sẽ trả lại”. Lâm Sở nhìn tôi với ánh mắt hi vọng. Tôi lập tức gọi điện thoại. “Có bao nhiêu đồ mang hết đến cho em, ờ ờ, mang tới…”

“Tiểu Ngư à, sao mình yêu cậu thế không biết!”. Lâm Sở vui mừng khôn xiết. “Đi, mình mời cậu đi ăn gì đó nhé!”

“Này, đó chẳng phải là Trần Lộ sao?”. Lúc tới cửa quán ăn, chúng tôi nhìn thấy Trần Lộ đang lôi lôi kéo kéo ai đó.

“Dương Siêu?”. Mắt của Lâm Sở tốt hơn tôi, ngay lập tức nhận ra đó là Dương Siêu.

“Có qua đó không?”

“Đừng, để họ nói chuyện đi!”. Lâm Sở liền kéo tôi vào trong quán.

Lúc chúng tôi đang ăn cơm, đột nhiên ngoài cửa sổ có rất nhiều người tụ tập lại, đang chỉ chỉ trỏ trỏ gì đó phía trên.

“Trên đó có gì vậy?”. Cửa sổ đã bị đóng chặt, nếu không, chắc chắn tôi sẽ ngó đầu ra xem.

“Mình không biết. Này! Cảnh sát tới kìa!”. Lâm Sở bảo.

“Bên ngoài có chuyện gì thế?”. Tôi kéo một nhân viên phục vụ lại hỏi.

“Hình như có người định nhảy lầu…”

“Chết rồi!”. Hai chúng tôi quay ra nhìn nhau, lập tức chạy ngay ra ngoài.

“Chị ơi, còn chưa trả tiền mà!”. Tiếng nhân viên phục vụ gọi. “Thương trường” chính là như vậy đấy, cho dù trời có sập xuống thì cũng phải đợi trả tiền xong đã.

Lâm Sở liền rút ra bốn trăm tệ vứt lên bàn, thực ra đồ ăn chúng tôi gọi còn chưa mang lên hết nhưng lúc này, ai còn tâm trạng để ăn uống gì nữa!

Tôi đã nhìn thấy cái cảnh tượng mà mình không muốn nhìn thấy nhất: Trần Lộ đang đứng trên thành sân thượng, Dương Siêu thì quỳ ở phía xa, giờ cô ấy như một con phượng hoàng đang chuẩn bị lột xác, không sống thì chết!

Trần Lộ nhảy xuống nhưng cảnh sát đã cứu được. Bây giờ, trông cô ấy không khác gì một con phượng hoàng cô độc, vẫn tiếp tục sống trong đau khổ.

Vì việc nhảy lầu làm ảnh hưởng tới an toàn nơi công cộng nên Trần Lộ bị cảnh sát phê bình.

Người nhà cô ấy cũng tới, họ không trách Dương Siêu mà lại quay ra mắng Trần Lộ, bảo rằng một người con gái như cô sao lại dám làm mấy chuyện đó, chẳng phải Dương Siêu đã xin lỗi rồi sao? Lúc đó, tôi thực sự muốn hỏi họ xem, có phải ở làng họ vẫn cho phép cưới vợ lẽ hay không, nhưng đã bị Cố Đại Hải kéo đi chỗ khác. Đây là đạo lý gì chứ!

Cùng thời gian ấy, An Nguyệt hôm nào cũng tới công ty Thẩm Lãng, khóc lóc ầm ĩ ở đó.

Mẹ tôi thì ngày nào cũng tới tìm tôi rồi khóc, nhưng vấn đề là, ai dám đùa cợt với mấy chuyện tình cảm cơ chứ? Tuy vậy, việc này cũng phải trách Thẩm Lãng, đã không thích người ta sao lại còn để người ta ở bên cạnh làm gì?

Thẩm Lãng đột nhiên mất tích, chẳng ai biết anh ấy đi đâu, điện thoại cũng tắt, không gọi về cho gia đình. Bị trói buộc bao nhiêu năm nay, cuối cùng anh ấy đã dám bước ra ngoài, tôi nghĩ chắc lần này anh ấy đã dùng dũng khí của cả nửa cuộc đời còn lại để ra đi, không thành công thì cũng thành “nhân”.

“Em nghĩ xem, anh Thẩm Lãng có thể ở đâu được nhỉ?”. Buổi tối, Đại Hải không đi ngủ ngay, ôm lấy Bội Bội, hỏi tôi.

“Sao? Chị An Nguyệt đã tới tìm anh hả?”. An Nguyệt dạo này cứ lẵng nhẵng theo chúng tôi như đỉa đói vậy.

“An Nguyệt tìm anh làm gì chứ, anh chỉ thấy hiếu kì thôi, không ngờ anh Thẩm Lãng cũng dám làm như vậy.”

“Ha ha, đến người thân như em mà còn chẳng biết, anh thì hiểu được gì chứ? Em nghĩ thế nào chị An Nguyệt cũng tới tìm em cho mà xem.”

Giờ thì tôi thực sự phục cái miệng của mình rồi, quả nhiên An Nguyệt tới tìm tôi, vẻ mặt hết sức bi thương, chắc chị ấy đang định quyết chiến với gia đình tôi đây mà. “Anh trai em đâu rồi?”

“Em không biết! Giờ em kết hôn rồi, rất ít khi về nhà”. Tôi thấy chị ấy lúc này rất giống nhân vật Tường Lâm[1] trong tiểu thuyết của Lỗ Tấn, chỉ có điều anh trai tôi vẫn còn sống.

An Nguyệt bắt đầu khóc lóc. “Tại sao đến em cũng lừa chị?”

“Thôi đi, chị thừa biết tính em rồi mà, bây giờ nước mắt của chị chẳng đáng một xu, hơn nữa, làm vậy thì có tác dụng gì chứ?”. Tôi dẫn chị ấy ra một quán cà phê gần đó.

“Có thể em thấy vô nghĩa. Nhưng chị không thể rời xa Thẩm Lãng được!”. Chị ấy gọi một ly sinh tố.

“Anh ấy có gì tốt đâu? Nhút nhát, ngờ nghệch…”

“Em biết không, từ nhỏ chị đã thích anh ấy rồi. Lúc học lớp 1, chị đã thề là sau này nhất định sẽ phải lấy anh ấy”. Thực lòng mà nói, An Nguyệt khá xinh đẹp, đôi mắt hai mí rất có hồn, mặt trái xoan, nhưng không giống trái xoan tây như tôi, chị ấy là xoan ta.

“Chị lớn rồi thì cũng nên tỉnh mộng đi, nếu không tỉnh sẽ thành mộng du cả đời đấy!”. Chẳng biết tại sao tôi cứ muốn cười.

“Không được!”. Gương mặt chị ấy đột nhiên trở nên rất dữ tợn.


[1] Nhân vật trong cuốn Cầu phúc của Lỗ Tấn.

Gửi phản hồi

