Archive | 09/08/2012

Trích đoạn 8: Mối lương duyên trời đánh – Hoa Thanh Thần

Kỷ Ngôn Tắc nhìn thấy bóng dáng õng ẹo kia, mím chặt đôi môi, mặt không đổi sắc, chậm rãi lấy hai trăm đồng được nhét trong túi áo ra nhìn một lát, rồi vuốt thật thẳng, bình thản như không có chuyện gì đút vào trong ví tiền.

Mỹ nữ Eva ngồi đối diện với Kỷ Ngôn Tắc đã nhẫn nại quá mức giới hạn, đứng bật dậy nói: “Sara nói với tôi anh làm marketing nội thất. Lúc nãy người phụ nữ đó… vừa quậy tưng bừng ở góc đằng kia, tại sao lại cùng với anh … Kỷ tiên sinh, rốt cuộc anh bán thứ gì thế?” Cô thực lòng không thể nào tin được, một Sara nhã nhặn, đoan trang như vậy lại giới thiệu một người đàn ông làm trai bao cho cô làm bạn trai …

Kỷ Ngôn Tắc lại nhấc ly trà lên, uống một hụm rồi bình thản đáp: “Tôi còn có thể bán gì được nữa?”

Bất cứ người nào nghe được câu nói này đều có thể lĩnh hội được tầng ý nghĩa sâu xa của nó.

Sắc mặt của Eva ngày càng nhợt nhạt, cô cố gắng đứng thật vững, nhanh chóng mà khéo léo lên tiếng: “Xin lỗi nhé, Kỷ tiên sinh, tôi vẫn còn chút việc bận nên phải đi trước!” Nói xong, cô nhanh chóng bước ra khỏi nhà hàng như thể bên trong có quỷ dữ vậy.

Kỷ Ngôn Tắc chẳng thèm giải thích lấy một câu, nếu không phải bị mẹ ép đi xem mặt một cách vô vị thế này, nếu như không phải giữ thể diện cho mẹ và người chị họ Sara, nói không chừng ngay khi người phụ nữ tên Eva kia mở miệng nói câu đầu tiên anh đã lập tức quay người bỏ đi rồi.

Anh đưa tay lên sờ chiếc cằm của mình, lại nhìn ra ngoài cửa sổ, trong đầu nhớ lại khuôn mặt bé nhỏ với đôi mắt long lanh hoạt bát kia. Dường như mỗi lần gặp cô đều có những chuyện mất mặt nào đó bất ngờ xảy ra. Tiếp tục đọc

Trích đoạn 13: Kết hôn anh có dám không? Lục Nguyệt Mạc Ngôn

“Đúng là buồn cười thật đấy!”. Tôi kể với A Mông những biểu hiện của An Nguyệt.

“Haizz, cứ chờ xem, thể nào chị ta cũng bảo là có thai đấy!”. A Mông vừa ôm con vừa nói.

“Cục cưng ơi, ăn cơm chưa?”. Tôi nắm bàn tay mập mạp của đứa trẻ, đúng là béo thật, toàn là thịt, lại còn thích cười nữa, trêu một tí là cười, dễ thương quá!

“Nó ăn rồi, lát nữa Lý Triển Bằng tới đón đi”. A Mông bóp bóp vai.

Tôi nheo mắt nhìn cô ấy. “Hả? Hòa bình rồi à?”

“Quên đi! Mình nhường đấy, mấy hôm nay việc ở công ty nhiều quá, không có thời gian chăm sóc nó”. Kế hoạch của cô ấy bây giờ là biến đứa con thành “thú cưng” để nuôi chơi.

“Trần Lộ sao rồi?”. Tôi hỏi. Dạo này nhà tôi có nhiều việc đau đầu quá, không có thời gian để tới bệnh viện thăm Trần Lộ.

“Tinh thần khá hơn rồi, nhưng vẫn chưa cho Dương Siêu đến thăm, vừa bước vào là cậu ấy la hét inh ỏi cả lên”. A Mông châm thêm điếu thuốc nữa.

“Này này, con cậu đang ở đây đấy!”. Tôi vội vàng xua khói thuốc.

“Tiểu Lan, bế em lên gác đi!”. A Mông không bỏ điếu thuốc xuống mà gọi bảo mẫu bế con ra chỗ khác. “Mình đang nghi ngờ thần kinh của Trần Lộ có vấn đề, lúc không gặp Dương Siêu thì vẫn bình thường, vừa nhìn thấy anh ta thì ngay lập tức như người điên vậy. Cậu xem, thực sự mình không hiểu, vì một người đàn ông như thế có đáng không?”

“Đành phải chịu thôi, cậu ấy vốn khác chúng ta mà. Bọn mình không có đàn ông thì cũng chỉ thấy cô đơn một chút thôi. Còn cô ấy không có Dương Siêu thì như trời sắp sập xuống đến nơi vậy. Mấy hôm trước, mình có đi phỏng vấn một chuyên gia tâm lý, để lúc nào mình đưa cô ấy tới đó xem sao”. Tôi với tay lấy điếu thuốc A Mông đưa cho.

“Ờ, đấy gọi là nghĩ không thông, An Nguyệt cũng thế, cậu cứ chờ xem, thế nào cũng có chuyện!”

“Thế không phải là chết mình sao? Không được, mình phải đi tìm anh Thẩm Lãng!”. Tôi đoán Thẩm Lãng chỉ trốn về quê thôi, tôi có cảm giác là anh ấy đang ở đó. Tiếp tục đọc

Trích đoạn 8: Bích Tiêu cửu trùng xuân ý vũ – Tịch Nguyệt Giảo Giảo

Chương 2

Hồn trăng tan biến, sương mù ngập đình sen

 

Sau khi bước ra khỏi cửa, tôi đưa lời dặn dò bọn họ đóng cửa Tĩnh Nghi viện lại như cũ, đứng trên con đường lát đá ở phía trước cửa cung, tôi đưa mắt nhìn về hai bên.

Tôi vừa đi bên con suối nhỏ chảy xuyên dọc hoàng cung, lại vừa nhìn về phía đài ngắm cảnh, cũng là hướng của cung Đức Thọ. Người ở trong tẩm cung đó vẫn là một vị thái hậu, có điều không còn là Đỗ thái hậu của năm xưa nữa. Kể từ sau khi Đỗ thái hậu ra đi, tôi chưa hề bước chân vào cung Đức Thọ thêm một lần nào nữa, cũng chẳng thể nào đến xem xem hồ sen trước cung Đức Thọ có còn được như xưa hay không.

Thầm tính ngày giờ, có lẽ khoảng hai, ba tháng nữa là lại đến mùa sen nở.

Tôi chẳng tiện ghé thăm hồ sen, thế nhưng hai bên con suối nhỏ cũng có một vài nhánh sen dại mọc quanh. Vào tiết trời đầu xuân này, lá sen vẫn còn đang e ấp, mới chỉ khẽ nhú những nụ bé nhỏ, vậy mà đã khiến cho tôi cảm thấy ngạc nhiên, mừng rỡ trong lòng.

Suốt dọc đường đi, quả nhiên không có một bóng người nào hết. Tôi khoác trên người một tấm áo mỏng manh màu trắng, ngay cả cơn gió khẽ thoáng qua cũng nhẹ nhàng, mang một màu trắng u tịch của sương mù mịt mùng. Có điều dưới chân, muôn hoa đang khoe sắc, mơn mởn đón chào mùa xuân mới, dưới ánh trăng mờ ảo, cây cối hoa lá cũng rung động theo nhịp bước của con người, như thể chúng cũng có tâm hồn tình cảm vậy.

Còn tôi chẳng khác nào một người mất hồn, thần trí mơ mơ hồ hồ bước đi bên bờ suối, dần dần tiến vào chiếc đình nghỉ ở cạnh bên bờ suối.

Tựa người vào lan can bên đình, chống tay vào cột trụ màu đỏ son, tôi mới như thu lại được chút tâm tư bay bổng, phiêu diêu của bản thân. Đưa mắt nhìn về hai bên khe suối, rừng cây âm u, tĩnh mịch, trùm lên đó là lớp sương mù, khiến cho không khí trở nên lạnh lẽo hơn vài phần. May mà nước suối vẫn khá trong trẻo, làn sương mù trắng mỏng manh trên mặt suối, dưới ánh trăng cũng khe khẽ lay động. Tiếp tục đọc

Trích đoạn 18 : Tốt nghiệp rồi kết hôn thôi – Thuấn Gian Khuynh Thành

Oa Oa rất muốn nhìn trộm xem việc Tổng giám đốc Lang Hách Viễn chăm chú không rời mắt khỏi màn hình có phải là vì đang chơi Pikachu hay không, nhưng lại không dám thể hiện quá lộ liễu. Để có thể tiếp tục ở lại đây, có những việc cô cần phải cẩn trọng, cung kính. Không thể làm được gì, cô đành chu mỏ lên ai oán.

“Đợi sau này có tiền, tôi nhất định ngày ngày mở mắt ra là chơi Pikachu, chơi đến lúc mặt trời lặn đằng Tây, khắp trời đầy sao mới thôi. Hừm, đến lúc đó thì đừng nói là sếp lớn, đến công ty phát minh ra trò Pikachu có gửi tôi bản mới nhất để chơi, tôi cũng không thèm để ý đâu!”

Đôi môi đỏ hút hồn của Oa Oa hơi dẩu ra, cộng thêm khuôn mặt bé nhỏ, làn da mịn màng khiến Lang Hách Viễn vừa mới chuyển ánh nhìn lại bất giác ngây người.

Gì thế này? Sếp lớn sao cứ nhìn chăm chăm vào môi mình thế? Phát hiện ra không khí có gì đó bất thường, Oa Oa lập tức toát mồ hôi hột, cứng đờ cả người. Không phải Tổng giám đốc… Tổng giám đốc lại nhớ tới cái trục bánh xe bị méo đó đấy chứ?

Làm ơn đi, cô đã trả cho anh một trăm năm mươi bảy tệ tiền taxi rồi, anh còn muốn gì nữa? Hơn nữa, dù có bán cô đi cũng không bằng tiền một cái bánh xe BMW, có nhìn thế chứ nhìn nữa cũng không ích gì đâu!

Lang Hách Viễn nhận ra sự kinh sợ của Oa Oa, trong lòng bỗng bực bội. Chết tiệt, vừa rồi suýt chút nữa thì anh đã không kìm được mà hôn cô.

Người có ý đồ xấu xa với nộ khí bừng bừng quay đầu lại, ném cho cô tập tài liệu trong tay, chẳng thèm ngẩng đầu lên, nói: “Cô mang cái này đến Tổng ban!” Tiếp tục đọc

Trích đoạn 2: Trách em thật quá xinh – Vị Tái

Rồi cô quay sang hỏi Trâu Nam: “Tình hình hiện nay của Lâm Tương sao rồi?”

Trâu Nam mắt đỏ hoe vì khóc, chỉ tay vào phòng: “Cô ấy vẫn đang ngồi khóc trong đó.”

“Tôi đã gọi y tá tiêm một liều thuốc an thần cho cô ấy rồi. Điều quan trọng nhất bây giờ là hai cô nên suy nghĩ xem làm thế nào đối phó với đám phóng viên ở ngoài kia đi”. Nói xong, bác sỹ Châu quay người bước đi.

Mạc Hướng Vãn cau chặt đôi mày.

“Hôm nay, trong thành phố có vụ tai nạn ô tô, bác sỹ Châu vẫn còn đang bận tối mắt tối mũi. Tương Tương vừa xảy ra chuyện, Vu tổng cứ nhất định đòi bác sỹ Châu phải lo liệu phòng bệnh, đồng thời làm bác sỹ điều trị luôn”. Trâu Nam giải thích.

“Thảo nào mà ngươi ta lại cau mặt với mình như thế”. Mạc Hướng Vãn thầm nghĩ.

Cô sầm mặt lại, đẩy cửa phòng bệnh đi vào, liền thấy ngay một người đẹp ốm yếu đang ngồi trên giường, nước mắt lặng lẽ rơi, cảnh tượng đó không khỏi làm cho người ta cảm thấy đau lòng, nhưng Mạc Hướng Vãn thì không.

Cô khoanh tay trước ngực hỏi: “Lâm Tương, nói xem rốt cuộc em muốn làm gì đây?” Tiếp tục đọc